Đại học Nguyễn Tất Thành ký kết hợp tác MOU với Đại học Mahidol- Thái Lan

Chiều ngày 18/05/2017 tại cơ sở 300A Nguyễn Tất Thành, P.13, Q.4, PGS-TS. Nguyễn Mạnh Hùng, hiệu trưởng trường Đại học Nguyễn Tất Thành cùng GS.TS. Suwat Benjaponpitak, Phó hiệu trưởng trường ĐH Mahidol, Thái Lan, đã tiến hành trao đổi và tiến hành ký kết hợp tác giáo dục dựa trên thế mạnh của hai trường. 


Ký kết hợp tác giữa Đại học Nguyễn Tất Thành với Đại học Mahidol- Thái Lan

Đại học Mahidol là một trong những học viện nghiên cứu hàng đầu tại Thái Lan, đào tạo về đa ngành, đa lĩnh vực: thiết kế truyền thông, truyền thông giải trí, khoa học xã hội, kinh tế kinh doanh, sản xuất phim, kinh doanh quốc tế, khoa học sinh học... Mahidol cũng được công nhận là trường đại học hàng đầu của Thái Lan theo các bảng xếp hạng của Times Higher Education, QS Châu Á và Webometrics.

Theo biên bản ký kết lần này, Đại học Nguyễn Tất Thành với Đại học Mahidol, Thái Lan sẽ cùng hợp tác, tăng cường hỗ trợ lẫn nhau trong các hoạt động về liên kết đào tạo, nghiên cứu khoa học, trao đổi học thuật dành cho sinh viên, giảng viên… Buổi lễ ký kết cũng là mốc son đánh dấu cho quá trình hợp tác tốt đẹp giữa trường, qua đó khẳng định thêm một bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển của trường Đại Nguyễn Tất Thành.


“Đây là buổi lễ quan trọng trong việc ký kết để tiến tới mối quan hệ song phương của hai trường. Việc liên minh giáo dục – đào tạo giữa hai trường là việc làm quan trọng để nâng cao chất lượng đào tạo, xây dựng nguồn nhân lực của cả hai nước Việt Nam và Thái Lan, ông Suwat Benjaponpitak, cho biết . 

Cũng trong ngày 18/05/2017, tại cơ sở 300A, trường ĐH Nguyễn Tất Thành còn đăng cai tổ chức chương trình giao lưu và trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị trong lĩnh vực Y – Dược. Chương trình có sự tham gia của Khoa Dược trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Khoa Dược trường ĐH Y Dược TP.HCM, Viện Pasteur TP.HCM, Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng TP.HCM, Viện Kiểm nghiệm thuốc TP.HCM, Viện Y tế Công cộng TP.HCM. 


Chương trình giao lưu và trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị trong lĩnh vực Y – Dược.

Đây là dịp để các bệnh viện cùng nhau chia sẻ những thành tựu về chuyên môn kỹ thuật, kinh nghiệm quản lý và công tác khám chữa bệnh, đồng thời đã tạo nên sân chơi bổ ích, tăng cường mối giao lưu đoàn kết giữa các đơn vị. Chương trình cũng là cơ hội để trường ĐH Nguyễn Tất Thành và các bệnh viện thắt chặt mối quan hệ hợp tác nhằm nâng cao chất lượng đào tạo cho ngành Y – Dược của nhà trường, tìm hiểu nhu cầu nhân lực của các bệnh viện, qua đó có thể kiện toàn chính sách đào tạo, nâng cao chất lượng giáo dục để đào tạo nhân tài, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của xã hội .

Là khoa chủ chốt trong khối ngành sức khỏe của trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Khoa Dược luôn được nhà trường quan tâm đầu tư về mọi mặt, từ nâng cao chất lượng đào tạo đến đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất. Nhằm giúp SV có môi trường thực học - thực hành đúng với tiêu chí đào tạo, nhà trường đã thiết lập mối liên minh hợp tác với nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, trung tâm kiểm nghiệm dược phẩm, công ty kinh doanh và phân phối thuốc. Đặc biệt, nhà trường đã ký kết hợp tác chiến lược với nhiều bệnh viện lớn trên địa bàn TP. HCM: BV Chợ Rẫy, BV Bình Dân, BV 115, Bệnh viện Q.8, BV Nhân dân Gia Định, BV Triều An… nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên được thực học – thực hành ngay trong môi trường thực tế và cộng đồng, góp phần giúp các em nâng cao trình độ tay nghề, dễ dàng chinh phục con đường khởi nghiệp trong tương lai.

Kinh Luân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: giadinhtieudung@gmail.com

* Trang Thông tin Điện tử Tổng hợp
Giấy phép ICP số 45/GP-STTTT do Sở TTTT cấp ngày 06/08/2019
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà báo Hương Sen
Ghi rõ nguồn: giadinhtieudung.vn khi lấy thông tin từ trang này

* Bản quyền thuộc Hello Media
Văn phòng: Đường số 9, khu đô thị Sala,
Thành phố Thủ Đức, TP.HCM
Email: giadinhtieudung@gmail.com