Khai mạc chuỗi hoạt động kỷ niệm dịp Quốc khánh 2/9 và 130 năm ngày sinh chủ tịch Tôn Đức Thắng

Sáng 18/8, tại Đường Sách TP.HCM, Sở Thông tin & Truyền thông cùng Cty TNHH MTV Đường Sách TP.HCM, Bảo tàng Tôn Đức Thắng, Nhà xuất bản Tổng hợp Thành phố và ĐH Tôn Đức Thắng phối hợp tổ chức và khai mạc các hoạt động kỷ niệm 73 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám (19/08/1945 – 19/08/2018); Quốc khánh nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam (02/09/1945 – 02/09/2018) và 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/08/1888 – 20/08/2018). 

Khai mạc


Chương trình sẽ góp phần giáo dục tinh thần thế hệ trẻ nhớ đến những thành quả đấu tranh của thế hệ đi trướcvà góp phần tuyên truyền về cuộc đời, hoạt động cách mạng và những bài học quý báu của chủ tịch Tôn Đức Thắng đối với cách mạng Việt Nam, đối với phong trào cộng sản và công nhân quốc tế. 

Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 đã mở ra bước ngoặt lớn của cách mạng, nhân dân Việt Nam từ thân phận nô lệ đã trở thành người làm chủ đất nước, làm chủ vận mệnh của mình. Tại quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà, đưa dân tộc Việt Nam bước sang kỷ nguyên mới - kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội. 

Tọa đàm về chủ tịch Tôn Đức Thắng

Với 92 năm tuổi đời, gần 70 năm hoạt động cách mạng, dù ở cương vị nào, Chủ tịch Tôn Đức Thắng cũng cống hiến hết mình cho Đảng, cho nhân dân, cho dân tộc. Đặc biệt là giai đoạn 1906 – 1930, thể hiện rõ vai trò và công lao lớn nhất của Tôn Đức Thắng đối với phong trào công nhân Sài Gòn - Chợ Lớn.Đó là việc sáng lập tổ chức Công hội nhằm tập hợp, đoàn kết công nhân để từng bước nâng cao nhận thức chính trị, giác ngộ giai cấp, giúp đội ngũ công nhân ngày một trưởng thành và trở thành những người cộng sản chân chính.Những sự kiện như cuộc bãi công của công nhân Ba Son và học sinh trường Bá Nghệ năm 1912, sự kiện kéo cờ phản chiến trên Biển Đen, cuộc bãi công của công nhân Ba Son tháng 8-1925… là những dấu ấn sâu đậm trong cuộc đời hoạt động của Tôn Đức Thắng. 

Với những ý nghĩa to lớn của Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh nước Cộng Hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và vai trò, công lao của chủ tịch Tôn Đức Thắng đối với phong trào công nhân Sài Gòn – Chợ Lớn. Chuỗi hoạt động kỹ niệm sẽ góp phần giáo dục tinh thần thế hệ trẻ nhớ đến những thành quả đấu tranh của thế hệ đi trước và góp phần tuyên truyền về cuộc đời, hoạt động cách mạng và những bài học quý báu của chủ tịch Tôn Đức Thắng đối với cách mạng Việt Nam, đối với phong trào cộng sản và công nhân 

Triển lãm về cuộc đời chủ tịch Tôn Đức Thắng

Chương trình bao gồm những hoạt động: (i) Triển lãm sách và ảnh tiêu biểu giới thiệu về cuộc đời và sự nghiệp của chủ tịch Tôn Đức Thắng; (ii) Lễ Khai mạc chuỗi hoạt động kỷ niệm 73 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám; Quốc khánh nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam và 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng;(iii) Toạ đàm với chủ đề “Tôn Đức Thắng với phong trào Công nhân Sài Gòn đầu thế kỷ XX đến năm 1930”, (iv)Toạ đàm “Tôn Đức Thắng với phong trào công nhân Sài Gòn đầu thế kỷ XX đến năm 1930”; (v) Toạ đàm, giới thiệu sách “Khi tổ quốc gọi” – Tác giả: Nguyễn Long Trảo, (vi): Đêm thơ nhạc Tôn Đức Thắng. 

Triển lãm sách và ảnh tiêu biểu giới thiệu về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Tôn Đức Thắng 
· Thời gian: Từ ngày 18/08/2018 đến 02/09/2018
· Địa điểm: Đường Sách TP.HCM
· Đơn vị tổ chức thực hiện và phối hợp thực hiện: Sở Thông tin và Truyền thông và Bảo tàng Tôn Đức Thắng.
Lễ Khai mạc chuỗi hoạt động kỷ niệm 73 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám; Quốc khánh nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam và 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng. 
· Thời gian: 09g00, ngày 18/08/2018
· Địa điểm: Sân khấu A - Đường Sách TP.HCM,
· Đơn vị tổ chức thực hiện và phối hợp thực hiện: Sở Thông tin và Truyền thông; Bảo tàng Tôn Đức Thắng; Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM, ĐH Tôn Đức Thắng, Cty TNHH MTV Đường Sách TP.HCM.
Toạ đàm “Tôn Đức Thắng với phong trào Công nhân Sài Gòn đầu thế kỷ XX đến năm 1930 
· Chủ đề: Tôn Đức Thắng với phong trào Công nhân Sài Gòn đầu thế kỷ XX đến năm 1930
· Địa điểm: Sân khấu A - Đường Sách TP.HCM,
· Diễn giả: Ông Phạm Thành Nam – Giám đốc Bảo tàng Tôn Đức Thắng

Toạ đàm, giới thiệu sách “Khi tổ quốc gọi” – Tác giả: Nguyễn Long Trảo 
· Thời gian: 09g00, ngày 25/08/2018
· Địa điểm: Sân khấu A - Đường Sách TP.HCM
· Đơn vị tổ chức thực hiện: Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh,
Đêm thơ nhạc Tôn Đức Thắng 
· Thời gian: 18g00, ngày 02/09/2018
· Địa điểm: Sân khấu A - Đường Sách TP.HCM
· Đơn vị tổ chức thực hiện: ĐH Tôn Đức Thắng – Đường sách Thành phố HCM.
Minh Long/BTC 

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: giadinhtieudung@gmail.com

* Trang Thông tin Điện tử Tổng hợp
Giấy phép ICP số 45/GP-STTTT do Sở TTTT cấp ngày 06/08/2019
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà báo Hương Sen
Ghi rõ nguồn: giadinhtieudung.vn khi lấy thông tin từ trang này

* Bản quyền thuộc Hello Media
Văn phòng: Đường số 9, khu đô thị Sala,
Thành phố Thủ Đức, TP.HCM
Email: giadinhtieudung@gmail.com