Xuất hiện thủ khoa đạt 28,3 điểm

Theo công bố ngày 5-8, thủ khoa 28,3 điểm thuộc Trường ĐH Bách khoa TP.HCM năm nay. Cùng ngày, nhiều trường ĐH khác cũng đã thông tin điểm trúng tuyển.

Trường ĐH Bách khoa TP.HCM: Thủ khoa đạt 28,3 điểm

Thí sinh đạt điểm cao nhất vào Trường ĐH Bách khoa TP.HCM năm nay đạt 28,3 điểm (chưa tính điểm ưu tiên), trúng tuyển vào nhóm ngành khoa học máy tính và kỹ thuật máy tính.

Tại trường năm nay, điểm chuẩn trúng tuyển cao nhất là 23,25 điểm, thuộc về nhóm ngành khoa học máy tính và kỹ thuật máy tính. Có 5 ngành/nhóm ngành có điểm chuẩn từ 22 điểm trở lên gồm: nhóm ngành khoa học máy tính và kỹ thuật máy tính; nhóm ngành kỹ thuật hóa học, công nghệ thực phẩm và công nghệ sinh học; ngành quản lý công nghiệp; nhóm ngành kỹ thuật hệ thống công nghiệp, logistics và quản lý chuỗi cung ứng; ngành kỹ thuật ô tô.

Trường ĐH Tài chính – Marketing: Ngành thấp nhất lấy 16 điểm

Theo công bố, điểm trúng tuyển ngành thấp nhất đối với phương thức xét kết quả thi THPT quốc gia của Trường ĐH Tài chính – Marketing năm nay ở mức 16, các ngành còn lại lấy từ 17 tới 21,4 điểm.

Cụ thể, điểm chuẩn trúng tuyển ĐH hệ chính quy như sau:


Điểm chuẩn trúng tuyển nêu trên là tổng điểm thi của 3 môn thi/bài thi trong tổ hợp xét tuyển (kể cả ngành có quy định nhân hệ số và không nhân hệ số đối với điểm các môn thi), sau khi quy đổi về thang điểm 30, được làm tròn đến hai chữ số thập phân và đã bao gồm điểm ưu tiên thuộc tất cả các khu vực, các nhóm đối tượng theo quy định hiện hành. Điểm chuẩn trúng tuyển áp dụng chung cho các tổ hợp xét tuyển của ngành.

Ở hệ cao CĐ, ở phương thức xét tuyển theo kết quả học tập THPT, mức điểm trúng tuyển như sau:


Còn đối với xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia năm 2018, kết quả như sau:


Điểm chuẩn trúng tuyển nêu trên là tổng điểm của 3 môn thi/bài thi trong tổ hợp xét tuyển, không nhân hệ số, đã bao gồm điểm ưu tiên thuộc tất cả các khu vực, đối tượng theo quy định hiện hành. Điểm chuẩn trúng tuyển áp dụng chung cho các tổ hợp xét tuyển của ngành.

Trường ĐH Công nghệ Thông tin (ĐH Quốc gia TP.HCM): Nhiều ngành lấy trên dưới 12 điểm

Trong đó, điểm chuẩn ngành kỹ thuật phần mềm là 23,2, đạt ngưỡng cao nhất vào trường năm nay. Nhiều ngành khác lấy mức trên dưới 20, chỉ 1 ngành duy nhất là hệ thống thông tin (tiên tiến) có điểm trúng tuyển thấp nhất 17.

Bảng chi tiết điểm chuẩn các ngành vào trường như sau:


Thí sinh trúng tuyển phải xác nhận nhập học bằng cách nộp bản chính giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia năm 2018 trước 17 giờ ngày 12-8. Quá thời hạn trên, những thí sinh không xác nhận nhập học được xem như từ chối nhập học.

Theo Giáo Dục Online
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: giadinhtieudung@gmail.com

* Trang Thông tin Điện tử Tổng hợp
Giấy phép ICP số 45/GP-STTTT do Sở TTTT cấp ngày 06/08/2019
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà báo Hương Sen
Ghi rõ nguồn: giadinhtieudung.vn khi lấy thông tin từ trang này

* Bản quyền thuộc Hello Media
Văn phòng: Đường số 9, khu đô thị Sala,
Thành phố Thủ Đức, TP.HCM
Email: giadinhtieudung@gmail.com