Công bố giải thưởng Tạo hình bằng trái cây Nam bộ 2023 tại Suối Tiên

Sáng 22-6, BTC Lễ hội trái cây Nam Bộ tổ chức lễ tổng kết trao giải Hội thi nghệ thuật tạo hình bằng trái cây 2023.

Là hoạt động chủ đạo góp phần gìn giữ, phát triển và tôn vinh nghệ thuật truyền thống của người dân đất Phương Nam – Hội thi Nghệ thuật tạo hình bằng trái cây trong khuôn khổ Lễ hội trái cây Nam Bộ được du khách trong và ngoài nước mong đợi nhiều nhất. Năm nay, Ngoài các nghệ nhân đến từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bến Tre, An Giang, hội thi còn chào đón các nghệ nhân đến từ những tỉnh rất xa về tham dự: nghệ nhân Nguyễn Thị Nhung đến từ thủ đô Hà Nội. Nghệ nhân năm nay phần lớn là thế hệ trẻ là con, là cháu nối nghiệp cha ông và là học trò của các bậc thầy, truyền nhân là nghệ nhân kỳ cựu đã từng tham gia hội thi tại Suối Tiên trước đây.


Bên cạnh chủ đề về Văn Hóa - Du Lịch - Lịch Sử Việt Nam, năm nay hội thi mở rộng thêm nhiều chủ đề với mục đích khuyến khích các nghệ nhân lan tỏa giá trị của du lịch xanh, sự phát triển vượt bậc của TP.HCM, xu hướng nền nông nghiệp Việt Nam trong thời đại mới, nêu cao tinh thần sáng tạo và hướng tới nâng tầm chất lượng cuộc sống ngày càng văn minh, hiện đại: Thành phố Hồ Chí Minh – Du lịch xanh, Suối Tiên – Lá phổi xanh trong lòng thành phố, Suối Tiên Farm – Dấu ấn mới Suối Tiên Farm, Nông sản Việt kết hợp công nghệ cao.


Với tư thế háo hức tham gia hội thi và tâm huyết yêu nghề sâu sắc, trước mùa lễ hội vài tháng các nghệ nhân đã dày công chuẩn bị và bám sát chủ đề và sáng tạo nên tác phẩm với những tên gọi ấn tượng: Việt Nam trang sử hào hùng, Hào Khí Tây Sơn, Suối Tiên Tìm Về Cội Nguồn Việt, Hồ Chí Minh Người Sống Mãi Với Non Sông Việt Nam, Vẻ Đẹp Đất Nước Tôi, Suối Tiên Farm - Nông Trại Xanh Cho Cuộc Sống An Lành…


Tổng chi phí tổ chức Hội thi nghệ thuật tạo hình bằng trái cây 2023 hơn 1 tỷ đồng. Ban Giám Khảo của Hội thi bao gồm các đơn vị đã có nhiều kinh nghiệm chấm thi: Đại diện Sở Du Lịch TP.HCM – Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM – Đại diện Trường Đại học Mỹ Thuật TP.HCM. Ban Giám khảo chấm điểm trên các tiêu chuẩn: Khoa học, Mỹ Thuật, Kỹ thuật, Sáng tạo, Công phu (Đính kèm thông tin tiêu chuẩn chấm điểm).


Kết quả hội thi, BTC đã trao tổng cộng 16 giải thưởng ở cả hai bảng. Trong đó, 4 tác phẩm: Việt Nam Trang Sử Hào Hùng, Hồ Chí Minh Tên Người Sống Mãi Với Non Sông Việt Nam, Phật Pháp Nhiệm Màu, Suối Tiên Farm - Nông Trại Xanh Cho Cuộc Sống An Lành lần lượt được trao giải nhất chung cuộc cho cả hai bảng.

Tổng chi phí tổ chức Hội thi nghệ thuật tạo hình bằng trái cây 2023 hơn 1 tỷ đồng.

Phượng Doanh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: giadinhtieudung@gmail.com

* Trang Thông tin Điện tử Tổng hợp
Giấy phép ICP số 45/GP-STTTT do Sở TTTT cấp ngày 06/08/2019
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà báo Hương Sen
Ghi rõ nguồn: giadinhtieudung.vn khi lấy thông tin từ trang này

* Bản quyền thuộc Hello Media
Văn phòng: Đường số 9, khu đô thị Sala,
Thành phố Thủ Đức, TP.HCM
Email: giadinhtieudung@gmail.com