Chương trình phẫu thuật miễn phí cho trẻ em dị tật hàm mặt tháng 08/2023 tại TP.HCM

Từ ngày 28 đến 31 tháng 08 năm 2023, Tổ chức Phẫu thuật Nụ cười (Operation Smile) phối hợp với Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung Ương TP.HCM tổ chức đợt phẫu thuật nhân đạo cho các trẻ em bị dị tật hàm mặt tại TP.HCM và các tỉnh thành miền Nam và miền Trung.

Ngân sách thực hiện chương trình đến từ sự ủng hộ của cộng đồng nhà hảo tâm MoMo, một trong những đối tác chiến lược của Operation Smile nhiều năm nay với mong muốn thay đổi cuộc sống và mang lại tương lai tươi sáng hơn cho những trẻ em Việt Nam có hoàn cảnh kém may mắn. Thời gian và địa điểm diễn ra chương trình như sau:

Địa điểm: Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung Ương TP.HCM, số 201A Nguyễn Chí Thanh, P.12, Q.5, TP.HCM

Thời gian: Từ 28 đến 31/08/2023 (Khám ngày 28/08/2023; Phẫu thuật 29 đến 31/08/2023)
Số lượng bệnh nhân đã khám sàng lọc: 91
Số lượng bệnh nhân dự kiến điều trị: 72

Hợp tác giữa Operation Smile Vietnam và MoMo bắt đầu từ tháng 11/2019, theo đó, thông qua nền tảng MoMo, các nhà hảo tâm có thể quyên góp để hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho các trẻ em dị tật hàm mặt do Operation Smile Vietnam tìm kiếm và bảo trợ.

Để quyên góp, người dùng MoMo có thể lựa chọn đóng góp bằng tiền hoặc Heo Vàng thông qua hai tính năng trên MoMo bao gồm: Trái tim MoMo và Heo Đất MoMo. Đặc biệt với Heo Đất MoMo, MoMo là nền tảng đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng gamification (trò chơi hoá) vào những nhiệm vụ đơn giản dựa trên chính các hoạt động, thói quen tốt hàng ngày như: Cho Heo ăn, đi bộ, dậy sớm, tham gia các sự kiện giải đố Trường học Heo Đất.... Qua tính năng này, MoMo giúp người dùng dễ dàng đóng góp, tham gia các chương trình vì cộng đồng, xã hội.


Tính đến tháng 08/2023, 68 chương trình kêu gọi quyên góp chi phí cho trẻ em dị tật hàm mặt trên nền tảng thiện nguyện MoMo đã thu hút được 34 triệu Heo Vàng, gần 700.000 lượt quyên góp tiền mặt, giúp cho 1.233 em nhỏ dị tật hàm mặt được hỗ trợ chi phí phẫu thuật trong gần 4 năm qua (2019 - 2023).

Với niềm tin là những điều nhỏ bé vĩ đại, nếu đặt đúng chỗ sẽ tạo nên những điều kì diệu, tận dụng lợi thế về công nghệ tin cậy, minh bạch và hàng chục triệu người dùng, MoMo đã xây dựng một nền tảng phục vụ công tác xã hội và sáng tạo các tính năng, chương trình giúp người dùng làm việc tốt dễ dàng và vui vẻ hơn. Đồng thời, MoMo thực hiện trách nhiệm với xã hội thông qua những đóng góp vật chất cụ thể và kịp thời.

Ông Nguyễn Việt Phương - Trưởng Đại Diện Operation Smile tại Việt Nam chia sẻ: "MoMo chính thức trở thành một trong những đối tác quan trọng lâu dài của Operation Smile (Phẫu Thuật Nụ Cười) từ năm 2019 thông qua việc sử dụng các dịch vụ như một kênh giúp kêu gọi và vận động cho các hoạt động phục vụ cộng đồng tại Việt Nam. Những con số mà các chương trình gây quỹ thông qua nền tảng thiện nguyện MoMo là rất ấn tượng và ý nghĩa vì sẽ có nhiều hơn nữa các nụ cười được trao tặng cho các em nhỏ kém may mắn. Chúng tôi vui mừng và lấy làm niềm vinh dự khi cùng đồng hành với MoMo trong những năm vừa qua để đem lại những đóng góp có giá trị nhân văn cho cộng đồng. Trong thời gian tới, MoMo vẫn là một trong các đối tác quan trọng của Operation Smile và đặc biệt trong năm 2024, để kỷ niệm 35 năm tổ chức có mặt tại Việt Nam, Operation Smile hy vọng sẽ cùng đồng hành với MoMo trong các dự án với đối tác thứ ba, đem lại nhiều nụ cười cho các bệnh nhân và tham gia vào các dự án, khóa đào tạo đem lại sự phát triển bền vững, lâu dài cho hệ thống y tế Việt Nam”.

Ông Nguyễn Hoành Tiến - Phó Tổng Giám đốc Cấp cao, Phụ trách Đơn vị Khối Kinh doanh Giải pháp Tiếp Thị và Phân phối tại MoMo chia sẻ: “Một lần nữa chúng ta thấy được sự gắn kết giữa công nghệ và cộng đồng. Thông qua nền tảng công nghệ của MoMo, rất nhiều nhà hảo tâm đã tham gia chương trình. Một điều thú vị là những nhà hảo tâm của MoMo cũng là những người rất đặc biệt. Họ là những chị nội trợ, những cô 60-70 tuổi, đều tham gia nuôi Heo Đất để có Heo Vàng quyên góp cho các chương trình thiện nguyện.

Riêng trong chương trình lần này, đã có hơn 100.000 nhà hảo tâm đóng góp. Mỗi lượt đóng góp dù có thể rất nhỏ nhưng kết hợp tất cả sự quyên góp đó lại làm nên điều kỳ diệu, giúp được rất nhiều trẻ em tìm lại nụ cười trọn vẹn. Chúng tôi tin rằng nếu chúng ta tiếp tục chung tay thì sẽ mang đến nhiều hơn nữa những nụ cười cho các bé trên khắp Việt Nam”.

Theo thống kê, ở những nước đang phát triển như Việt Nam, cứ 700 trẻ em sinh ra thì có một em bị dị tật bẩm sinh môi, hàm ếch. Với dị tật này, các em gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống như suy hô hấp, suy dinh dưỡng, khó khăn trong việc ăn uống, phát âm v.v. Ngoài ra, tác động về mặt tâm lý đối với các em và gia đình là vô cùng sâu sắc. Các em thường bị chế giễu dẫn đến mặc cảm, tự ti, bỏ học, từ đó thiếu đi những kỹ năng xã hội, nghề nghiệp cần thiết để tìm được công việc phù hợp khi trưởng thành.

Với mục tiêu đem lại nụ cười và niềm tin cho các em, Operation Smile ra đời với phương châm là một tổ chức nhân đạo phi lợi nhuận hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng, tập trung vào việc thực hiện phẫu thuật miễn phí cho các trẻ em có khe hở môi, hàm ếch và dị tật hàm mặt tại các nước đang phát triển.

Tiêu chí lựa chọn bệnh nhân: Trẻ bị khe hở môi phải được ít nhất 6 tháng tuổi, nặng từ 8kg trở lên; trẻ bị khe hở hàm ếch phải được ít nhất 18 tháng tuổi, nặng từ 10-12kg trở lên. Tất cả các trẻ không có bệnh bẩm sinh như bệnh tim, động kinh, thần kinh…và không bị ốm, sốt hoặc viêm nhiễm trong thời điểm đi khám.

Tất cả các ca phẫu thuật sẽ được thực hiện miễn phí cho bệnh nhân. Ngoài ra bệnh nhân sẽ được hỗ trợ một phần chi phí đi lại và ăn ở trong suốt thời gian lưu viện.

Mọi đăng kí khám và phẫu thuật, xin vui lòng gọi theo số văn phòng Operation Smile tại Việt Nam:

- Hà Nội: 024 3936 5426

- TP.HCM: 028 3526 0208

- Hotline: 090 488 5555
PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: giadinhtieudung@gmail.com

* Trang Thông tin Điện tử Tổng hợp
Giấy phép ICP số 45/GP-STTTT do Sở TTTT cấp ngày 06/08/2019
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà báo Hương Sen
Ghi rõ nguồn: giadinhtieudung.vn khi lấy thông tin từ trang này

* Bản quyền thuộc Hello Media
Văn phòng: Đường số 9, khu đô thị Sala,
Thành phố Thủ Đức, TP.HCM
Email: giadinhtieudung@gmail.com