Du lịch biển đảo lên ngôi trong dịp hè

Vào cao điểm hè 2024, nhiều doanh nghiệp lữ hành sớm đưa ra chương trình ưu đãi với đa dạng sản phẩm du lịch nhằm thu hút khách.

Mùa du lịch hè đang tới gần, các tour du lịch biển đảo được các doanh nghiệp dự kiến sẽ sôi động. Dù vậy, việc giá vé máy bay chưa có dấu hiệu hạ nhiệt cũng khiến khách du lịch so sánh và đưa ra quyết định chọn tour nước ngoài nhiều hơn.

Sôi động du lịch biển đảo

Theo kết quả khảo sát thị trường, xu hướng du lịch trong năm 2024 đang có nhiều sự thay đổi đầy mới mẻ. Tính đến thời điểm hiện tại, các địa điểm có biển như Quảng Ninh, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc… hay các nước cùng khu vực Châu Á như Thái Lan, Singapore, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản… là những điểm đến yêu thích của nhiều du khách Việt. Bên cạnh đó, khu vực châu Âu - Úc - Mỹ - Phi cũng đang thu hút những tín đồ đam mê du lịch khám phá, nghỉ dưỡng trên các siêu du thuyền hạng sang.

Du khách của BenThanh Tourist tại A Lưới - điểm tham quan trốn nóng tuyệt vời của Huế.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh - Giám đốc Tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel- cho biết cao điểm du lịch hè thu hút khá đông người dân, nhất là nhóm khách gia đình cùng nhau trải nghiệm điểm đến. Nhân dịp này, Vietravel đã chính thức triển khai chương trình khuyến mại Hè 2024 với thông điệp "Hội Hè cực bốc - Cơn lốc niềm vui" cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Theo ông Bùi Thanh Tú - Giám đốc Marketing Công ty Du lịch BestPrice, vẫn như mọi năm vào giai đoạn hè, du lịch biển sẽ là chủ đề được mọi người quan tâm và lựa chọn. Dự kiến, du khách Việt sẽ đi đến những bãi biển không quá xa nơi sinh sống để có thể dễ dàng di chuyển bằng tàu hỏa hoặc ô tô. Bên cạnh đó, đối với những du khách có kinh tế tốt hơn thì sẽ có thêm xu hướng lựa chọn đi du lịch nước ngoài.

Ông Tú cũng ghi nhận sức mua tour ở thời điểm hiện tại của BestPrice Travel cũng khá ổn định và đang có xu hướng gia tăng trong giai đoạn hè sắp tới. Tỷ lệ đặt cọc và chốt các tour tại BestPrice đang chiếm khoảng 50%. Các du khách đều có nhu cầu thật và có thể chi tiền ngay cho việc đặt giữ chỗ, nhằm chuẩn bị chu toàn cho chuyến đi vì dịp hè đang đến gần.

Còn BenThanh Tourist thì ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể về doanh thu và lợi nhuận. So với cùng kỳ năm 2023, doanh thu toàn quý I của công ty tăng 27% và lợi nhuận trước thuế tăng 15%.

"Đây là cơ sở để BenThanh Tourist có dự đoán lạc quan về sức mua của thị trường du lịch hè 2024, đặc biệt là các thị trường châu Âu và Đông Bắc Á. Công ty đặt mục tiêu đạt mức doanh thu du lịch hè tăng 30% so với cùng kỳ", bà Trần Phương Linh - Giám đốc Tiếp thị Công nghệ Thông tin BenThanh Tourist chia sẻ.

Sắp diễn ra Lễ hội Sông nước tại TP.HCM.

Ngoài ra, tại TP.HCM, Lễ hội Sông nước lần 2 sẽ có hoạt động bắn pháo hoa nghệ thuật, tái hiện chợ nổi miền Tây, giải bơi vượt sông mở rộng, giải vô địch ván chèo đứng, trình diễn mô tô nước và sản phẩm du lịch đường thủy theo chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại”, diễn ra từ ngày 31/5 đến 9/6.

Tour nội địa vẫn lép vế

Theo các doanh nghiệp du lịch, giá vé máy bay vẫn chưa hạ nhiệt, và các tour du lịch nước ngoài vẫn áp đảo tour trong nước.

Theo ông Bùi Thanh Tú - Giám đốc Marketing Công ty Du lịch BestPrice, do vé máy bay trong nước vẫn đang ở mức giá rất cao và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt từ giai đoạn Tết Nguyên đán 2024, nên tour nước ngoài đang chiếm ưu thế và được cân nhắc lựa chọn nhiều bởi cộng đồng du khách Việt. Có khoảng 60% lượt đặt chỗ là tour nước ngoài.

"Năm nay, giá vé tăng cao so với cùng kỳ năm 2023 đã ảnh hưởng nhiều đến giá tour. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, BestPrice Travel vẫn đang cố gắng giữ mức giá tốt nhất và luôn ưu tiên những dịch vụ chất lượng nhất nhằm mang đến cho khách hàng của BestPrice những trải nghiệm xứng đáng, thoải mái", ông Tú cho biết.

Ở mảng du lịch nội địa, BenThanh Tourist ghi nhận giá các nhóm tour du lịch đường bộ tăng không đáng kể, 5 - 10% so với cùng kỳ năm 2023. Nhóm sản phẩm tour đường bay, do ảnh hưởng của giá vé máy bay, giá tour tăng 20 - 30% tùy tuyến điểm. Nhóm tour tuyến đến các thị trường xa như tour du lịch miền Bắc hay tour du lịch miền Trung (Đà Nẵng, Huế) hiện là các tour có giá tăng mạnh nhất trong bộ sản phẩm tour du lịch nội địa dịp hè năm nay, mức tăng khoảng 30%.

Đối với các tour du lịch miền Bắc, tour du lịch nghỉ dưỡng biển đảo tiếp tục là sản phẩm chủ lực cho mảng du lịch hè trong nước. Trong khi đó, tour du lịch Đông Bắc Á, du lịch châu Âu và Đông Nam Á là trọng tâm của du lịch nước ngoài. Bên cạnh các tour truyền thống, BenThanh Tourist còn đưa thêm các tour trải nghiệm lễ hội, các tour có tuyến điểm hoàn toàn mới (tour Tây Úc,…) vào bộ sản phẩm, đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng. Các sản phẩm du lịch nội địa chiếm khoảng 40% tổng sản phẩm bán ra.

Theo bà Trần Phương Linh - Giám đốc Tiếp thị Công nghệ Thông tin BenThanh Tourist, thực tế hiện nay là các tour du lịch nước ngoài đang chiếm ưu thế trên thị trường du lịch. Một số tour du lịch nội địa đang cao hơn hoặc có mức giá tương đương với các tour du lịch nước ngoài trong khu vực. Khi so sánh, du khách sẽ có xu hướng lựa chọn các tour du lịch nước ngoài nhiều hơn.

Theo Sở Hữu Trí Tuệ
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: giadinhtieudung@gmail.com

* Trang Thông tin Điện tử Tổng hợp
Giấy phép ICP số 45/GP-STTTT do Sở TTTT cấp ngày 06/08/2019
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà báo Hương Sen
Ghi rõ nguồn: giadinhtieudung.vn khi lấy thông tin từ trang này

* Bản quyền thuộc Hello Media
Văn phòng: Đường số 9, khu đô thị Sala,
Thành phố Thủ Đức, TP.HCM
Email: giadinhtieudung@gmail.com