Việt Hương nhớ lại thời đỉnh cao của Siu Black

Tối 21/5, tập 3 của Sinh Ra Để Toả Sáng đã lên sóng truyền hình VTV3. Ba thí sinh người lớn tiếp tục tranh tài trong tập này: ca sỹ Siu Black, lực sỹ Phạm Văn Mách, diễn viên – người mẫu Phi Thanh Vân. Bảng đấu này được nhiều khán gỉả mong chờ kể từ khi Sinh Ra Để Toả Sáng được công bố. Cả Siu Black, Phi Thanh Vân và Phạm Văn Mách đều có những những màn thi kịch tính và không kém phần hồi hộp đối với khán giả và bản thân của mỗi thí sinh, HLV nhí sau một thời gian tập luyện cùng nhau.



Bởi đây là lần đầu tiên, “hoạ mi núi rừng” trình diễn cải lương – ca cổ trên truyền hình dưới sự huấn luyện của bé Gia Nguyên. Sự tái xuất của nữ diễn viên, người mẫu Phi Thanh Vân với giọng hát khiến nhiều người tò mò sau nhiều năm. Đặc biệt là Phạm Văn Mách sẽ vượt qua khó khăn hình thể nhiều cơ bắp thực hiện vũ đạo như một dancer chuyên nghiệp. 

Siu Black – HLV nhí Gia Nguyên

Mặc dù mới 12 tuổi, khác với các bạn đồng trang lứa, Gia Nguyên có một niềm đam mê mãnh liệt với bộ môn nghệ thuật truyền thống hiện đang dần mai một. Gia Nguyên hồn nhiên tâm sự “thích hát cải lương giống như con gà thích cất tiếng gáy”. Bé mong khán giả yêu thương, trân trọng bộ môn nghệ thuật cải lương và sẽ có nhiều vở diễn phục vu cho thiếu nhi. “Thần đồng cải lương” trình diễn mở màn đêm thi với tiết mục cải lương “Phù Đồng Thiên Vương”. Gia Nguyên đã thể hiện tài năng của mình khi vừa ca cải lương, vừa nhớ lý, điệu và vừa múa võ diễn xuất nhập vai Thánh Gióng vốn không hề dễ dàng. Việt Hương cảm ơn Gia Nguyên vì đã chọn một trong những ngành nghề rất khó và rất hiếm em nhỏ nào chọn bộ môn nghệ thuật cải lương.


Siu Black.

Phụ trách huấn luyện cho một nghệ sỹ hát cải lương – ca cổ, Gia Nguyên làm khán giả sửng sốt khi giới thiệu “học trò”  Phạm Văn Mách. Bởi hình ảnh của “hoạ mi núi rừng” quá ăn sâu trong khán giả với giọng hát nội lực và phong cách biểu diễn tràn đây năng lượng. Chị từng chia sẻ “Ngày đầu tiên tiếp xúc cải lương xém khóc vì sợ quá. Sơ hát không giống, bài khác hẳn những bài đơn thuần mình hát. Khác dòng nhạc, khác tiết tấu, khác cảm xúc…. Hát rock rất đơn giản, chỉ cần thể hiện sự mạnh mẽ và sức sống trong giọng hát. Nhưng bên cải lương là sự dịu dàng. Càng làm mỏng giọng mình càng tốt”. 


Gia Nguyên

Mang đến tiết mục Những hạt ngọc đời, Siu Black xuất hiện dịu dàng trong tà áo dài với mái tóc dài buông xoã cất giọng cải lương khiến Việt Hương tròn mắt “nổi da gà” ngay từ đầu tiết mục. Nhạc sỹ Đức Huy theo dõi không rời mắt từ đầu đến cuối phần trình diễn của Siu Black và chúc mừng Siu Black đã hoàn thành tiết mục rất tròn trịa và giàu cảm xúc. Cũng như Việt Hương, John Huy Trần cũng bị “nổi da gà” toàn thân với tiết mục “lột xác” quá mới lạ của Siu Black.

Việt Hương chia sẻ thêm về ấn tượng không thể quên của chị về giọng hát nội lực của “hoạ mi núi rừng”: “Chi Siu là một trong những ngôi sao được đặt trong những chương trình ca nhac lưu diễn ở các nước. Thường chị Siu được hát lúc cuối, còn diễn hài của Việt Hương thì hay diễn khúc giữa. Và khúc cuối nhiệm vụ của Việt Hương là đứng sau cánh gà để gào thét, để lấy tinh thần cho chị. Mà thường ngôi sao người ta hát khúc cuối hay hát 6-8 bài mà cái giọng khủng khiếp, xang xảng. Tới giờ cuối show ở nước ngoài, kiều bào người ta lâu lâu mới gặp được nên chị Siu chị “máu”. Chị hát cho đã một hồi chị giụt micro luôn. Chị để micro dưới sàn vừa la vừa nhảy mà giọng vẫn xang xảng”. 

Việt Hương còn tinh ý phát hiện Siu Black hát cái lương với cách lấy hơi “rất lạ”. Siu Black muốn lấy hơi lúc nào thì lấy. Tuy nhiên, Việt Hương cũng nhấn mạnh quan trọng là Siu Black đã truyền tải được cảm xúc đến khán giả trong tiết mục của mình.

Phạm Văn Mách – HLV Nhí Minh Khang

Huấn luyện cho Phạm Văn Mách là cậu bé 13 tuổi nhưng có đến 8 năm tập luyện với các bước nhảy. Minh Khang thể hiện vũ đạo điêu luyện trên nền nhạc ca khúc 24 Magic nổi tiếng của Brunos Mar. Tiết mục Minh Khang được biên đạo múa John Huy Trần hết lời khen ngợi.


 Phạm Văn Mách

Ngay sau đó, Phạm Văn Mách hoá trang thành chú hề xuất hiện trên nhảy cùng vũ đoàn trong tiết mục Món quà đầu tiên. Anh thể hiện khá thuần thục đặc biệt rất nhiều đoạn phải nhào lộn nhiều vòng liên tục. Anh chia sẻ: “tập tạ còn có lúc nghỉ để thở còn nhảy thì không có nghỉ giữa chừng được” khiến Việt Hương cười khoái chí. Để hoàn thành bài diễn tuy hơn 2 phút nhưng Phạm Văn Mách phải bỏ công tập luyện chăm chỉ cùng Minh Khang hơn một tháng ròng.

Vẫn còn ấn tượng với giọng hát của Phạm Văn Mách nhiều năm trước khi tham gia gameshow, trong lần thể hiện vũ đạo lần này Đức Huy tiếc nuối, với tiềm năng như Phạm Văn Mách sao ngày xưa không chia một nửa thì giờ tập tạ, nửa thì giờ tập hát và nhảy thì bây giờ phải đỡ mệt hơn bây giờ. Anh cũng đánh giá cao tinh thần vượt qua giới hạn bản thân của Phạm Văn Mách.


Minh Khang

Việt Hương khen cho sự thông minh của Minh Khang khi dựng bài cho Phạm Văn Mách. Đồng thời, xuất hiện trong bộ đồ chú hề dễ thương che hết cơ bắp khiến khán giả không bị phân tâm, mệt mỏi và lo lắng khi xem anh nhảy. Ngoài ra, một người tập thể hình với các múi cơ khá cứng, không dễ để Phạm Văn Mách giải phóng hình thể và tập luyện tiết mục này chỉ trong vòng một tháng. Đây quả thực là sự cố gắng rất lớn của anh. Việt Hương nói thêm: “Ngày hôm nay anh đến toả sáng phần nhảy anh đã quá thành công, tất cả những gì anh dở họ giấu cho anh, cái gì giỏi nó lòi ra ngoài”. Chị dí dỏm khen gương mặt của Phạm Văn Mách lúc biểu diễn thấy “cưng” không “ác” như gương mặt của MC Đại Nghĩa, đưa ra là biết khuôn mặt “đi đòi nợ”. 

Jonh Huy Trần thì cho rằng bài này về động tác và cách dựng rất khó đối với một người chưa bao giờ tập nhảy như Phạm Văn Mách. Nhưng khi hoá thân vào vai chú hề, phải nhập vai vào nhân vật thì các động tác của anh rất là “chất”. Ngoài ra, cái khó trong tiết mục của Phạm Văn Mách là vừa nhảy vừa đếm nhịp để phối hợp ăn khớp với các động tác của các bạn vũ công trợ diễn. Jonh Huy Trần đánh giá cao với phần thể hiện và sự cố gắng của Phạm Văn Mách.

Phi Thanh Vân – HLV Nhí Công Quốc

Được khán giả tò mò không kém trong tập này chính là màn thể hiện giọng hát của Phi Thanh Vân. Thể hiện dân ca Bắc bộ và những ca khúc mang âm hưởng dân ca Bắc bộ. Trước khi lên sấn khấu, Công Quốc đánh giá giọng hát của Phi Thanh Vân “rất mỏng và thấp, nên dòng nhạc dân ca Bắc bộ rất khó đối với cô Vân. Luyến láy thì vẫn chưa đạt lắm”. 


Phi Thanh Vân

Lần đầu tiếp cận với thể loại dân ca Bắc bộ và những ca khúc mang âm hưởng dân ca Bắc bộ, Phi Thanh Vân tiết lộ:”Có những từ phải luyến láy mà Vân hoàn toàn không có một chút xíu kỹ thuật nào hết nên mình phải cố gắng gấp 10, 20 lần. Có những lúc mình cảm thấy kiệt sức” 

Xuất hiện kín đáo và dịu dàng trong tà áo tứ thân, Phi Thanh Vân thể hiện Bèo dạt mây trôi. Bất ngờ với sự xuất hiện của Phi Thanh Vân trong chương trình. Giọng ca “Làn Da Nâu” trình diễn run rẩy đến mức quên luôn bạn diễn khiến HLV Công Quốc tỏ ra lo lắng. Còn Việt Hương lại “toát hết mồ hôi và ngồi nhấp nhổm” khi xem Phi Thanh Vân hát. Tự nhận mình rất run trong tiết mục vừa rồi, Phi Thanh Vân: “Vân run từ sau sân khấu cho đến khi ra biểu diễn, có những câu ngân không cần rung mà nó cũng run từ trong tâm”.

Bất ngờ khi Phi Thanh Vân tham gia chương trình, Việt Hương nói với Phi Thanh Vân: “Chị mong lúc Công Quốc giới thiệu thí sinh do bé huấn luyện, sẽ xuất hiện một người điềm đạm. Khi xuất hiện em chị rất là vui. Ban tổ chức rất có tâm, biết được cái tính “điềm đạm” của em nên cho bối cảnh sân khấu có cây đa, cây đề trên đó để cho cứng sân khấu lại” 


Công Quốc

Việt Hương đánh giá cao cách dựng bài của HLV Công Quốc cho Phi Thanh Vân với tông rất thấp phù hợp với giọng khàn của cô. Nữ nghệ sỹ khẳng định trong người của Phi Thanh Vân toát ra tính giải trí cho nên tiết mục vừa rồi đối với Việt Hương rất hợp lý. Việt Hương hy vọng khán giả trường quay sẽ bình chọn cho Phi Thanh Vân để cô có thể đi sâu vào vòng trong, để xem sự “điềm đạm” của Phi Thanh Vân sẽ như thế nào với dân ca Bắc bộ. 

Nhạc sỹ Đức Huy lại động viên cho sự cố gắng của Phi Thanh Vân. “Cho dù Việt Hương có nói em run hay gì đi nữa, nhưng mà mình xinh, mình đẹp là được rồi. Cho dù mình không phải ca sỹ nhưng chúc mừng bạn đã vượt qua tiết mục này rất thành công”. John Huy Trần cũng dành lời khen khích lệ cho Phi Thanh Vân với tiết mục khá tròn trịa và ổn định mặc dù hơi run. 

Khép lại tập 3, Siu Black dẫn đầu với 90/100 bình chọn khán giả và nhận được 3 điểm quy đổi. Phạm Văn Mách nhận được 78/100 bình chọn khán giả, tương đương 2 điểm quy đổi. Phi Thanh Vân nhận được 66/100 bình chọn khán giả, tương đương 1 điểm quy đổi. Tuy nhiên thứ hạng của các thí sinh sẽ biến động vì mỗi người vẫn còn 2 vòng thi khác nhau cùng các nghệ sỹ khác trước khi top 3 lộ diện để tranh giải Quán Quân trong đêm chung kết.

Ngoài ra, các thí sinh cũng ra sức kêu gọn khán giả bình chọn mình với cú pháp “TS <khoảng trắng> <Tên viết tắt của thí sinh>” (Siu Black: Sb; Phạm Văn Mách: VM ; Phi Thanh Vân: TV) gởi về tổng đài 8569 (5000đ/tin nhắn) để cùng các thí sinh quyên góp ủng hộ cho các hoạt động từ thiện của Quỹ Bảo Trợ Trẻ Em Việt Nam. Đây là động lực để các thí sinh, nghệ sỹ chấp nhận “làm khó” bản thân với những thể loại không phải thế mạnh của họ.

Tập 4 của chương trình sẽ tiếp tục lên sóng vào lúc 20h Chủ Nhật ngày 28/5/2017 trên VTV3. Chương trình Sinh Ra Để Toả Sáng do Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty Truyền thông ADT phối hợp sản xuất với sự đồng hành của nhãn hàng Colocol Extra.

Kiều Nhi
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: giadinhtieudung@gmail.com

* Trang Thông tin Điện tử Tổng hợp
Giấy phép ICP số 45/GP-STTTT do Sở TTTT cấp ngày 06/08/2019
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà báo Hương Sen
Ghi rõ nguồn: giadinhtieudung.vn khi lấy thông tin từ trang này

* Bản quyền thuộc Hello Media
Văn phòng: Đường số 9, khu đô thị Sala,
Thành phố Thủ Đức, TP.HCM
Email: giadinhtieudung@gmail.com