Thái Châu khen Nguyễn Ngọc Sơn hát Vó ngựa trên đồi cỏ non hay hơn cả anh

"Vó ngựa trên đồi cỏ non" là bài hát gắn liền với giọng hát của Thái Châu nhưng khi nghe Nguyễn Ngọc Sơn thể hiện trên sân khấu "Người kể chuyện tình", nam danh ca đã phải thừa nhận chưa ai hát đậm tình như vậy.

Ca khúc Vó ngựa trên đồi cỏ non được Nguyễn Ngọc Sơn thể hiện trong đêm thi đã tái hiện lại phân cảnh Giao Tiên tình cờ gặp người bán kem, nghe chiếc máy cassette phát ra các ca khúc của ông. Sau đó, ông lên Sài Gòn để lấy lại tác quyền các ca khúc và có một cuộc sống ổn định về sau tại quê hương Khánh Hòa.
Nguyễn Ngọc Sơn thể hiện "hit" của danh ca Thái Châu.

Suốt phần thi, Nguyễn Ngọc Sơn khiến Thái Châu mỉm cười bởi hình ảnh dung dị, chân chất, hồn nhiên, sự vui vẻ khi hát ca khúc. Thái Châu nhận xét anh thích tiết mục của Ngọc Sơn bởi vì đậm đà tình quê hương, tình thương của vợ chồng. “Biết bao nhiêu ca sĩ hát, kể cả tôi cũng từng hát bài này mà không đậm tình như em”.
Nam giám khảo nhận xét giọng ca 9X hát đậm tình hơn mình.

Nhạc sĩ Giao Tiên mỉm cười, ông chia sẻ niềm vui, sự sung sướng bởi tiết mục mang đến cho ông những cảm xúc sâu đậm.

Ông kể lại năm 1989, ông đưa vợ xuống Cam Ranh nuôi tôm. Tôm chết, sạt nghiệp, ông phải bán đìa trả nợ. Rồi vợ chồng chuyển sang nghề nấu bánh chưng. Vợ gói, chồng nấu, chở đi bỏ mối, bán dạo. Thế mà kiếm đủ tiền nuôi con ăn học. Bản thân ông cũng như Nguyễn Ngọc Sơn phải đạp xe đạp đi bán bánh chưng hằng ngày, không ai biết ông là nhạc sĩ. Cuộc đời ông hệt như vậy, đầy ắp niềm vui và có một cuộc sống mới vì âm nhạc, sau đó ca khúc Vó ngựa trên đồi cỏ non ra đời.
Nhạc sĩ Giao Tiên chia sẻ lý do "Vó ngựa trên đồi cỏ non" ra đời.

Sau phần thi xuất sắc, Nguyễn Ngọc Sơn nhận về tổng số điểm từ giám khảo và khán giả với 39,35 điểm - cao nhất trong đêm.

Kiều Nguyên
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: giadinhtieudung@gmail.com

* Trang Thông tin Điện tử Tổng hợp
Giấy phép ICP số 45/GP-STTTT do Sở TTTT cấp ngày 06/08/2019
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà báo Hương Sen
Ghi rõ nguồn: giadinhtieudung.vn khi lấy thông tin từ trang này

* Bản quyền thuộc Hello Media
Văn phòng: Đường số 9, khu đô thị Sala,
Thành phố Thủ Đức, TP.HCM
Email: giadinhtieudung@gmail.com