Với lịch sử hơn 20 năm tại Nhật Bản, “Cuộc thi nhập vai” (Role Play Contest 2018) lần đầu được AEONMALL mang tới Việt Nam trên quy mô toàn quốc.
Cuộc thi được tổ chức nhằm khuyến khích các nhân viên gian hàng thể hiện kiến thức về sản phẩm, hàng hóa cũng như kỹ năng xử lý tình huống và thái độ phục vụ khách hàng. Với thông điệp “Chạm nhịp trái tim – Chia sẻ nụ cười”, cuộc thi thu hút sự quan tâm của gần 400 thí sinh đến từ bốn TTTM của AEONMALL Việt Nam. Trải qua thời gian đào tạo nghiêm túc cùng chuyên gia đến từ Nhật Bản và vượt qua hai vòng thi vô cùng khó khăn trước đó, tám thí sinh xuất sắc nhất đã góp mặt tại vòng chung kết của cuộc thi. Cuộc thi có sự tham dự của ông Tamai Mitsugu, Giám đốc khu vực Đông Nam Á, AEONMALL Nhật Bản và bà Đinh Thị Mỹ Loan, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam.
Các thí sinh vào vòng chung kết
“Cuộc thi nhập vai” được chia làm ba vòng thi. Trước khi bước vào vòng chung kết, các thí sinh đã phải trải qua hai vòng thi hết sức cam go. Tại vòng thi thứ nhất, các thí sinh chỉ có 3 phút để đón tiếp, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng và giới thiệu với họ một sản phẩm thích hợp rồi thuyết phục họ mua sản phẩm đó. Sang vòng thi thứ hai, 108 thí sinh được thử thách bởi những khách hàng khó tính hơn rất nhiều. Cuối cùng, 8 thí sinh ưu tú nhất đã được lựa chọn để tham gia tranh tài tại vòng chung kết của cuộc thi Nhập vai.
Trong vòng chung kết, các thí sinh phải đương đầu với một thử thách khó khăn: trong vòng 5 phút, bằng sự tiếp cận nhạy bén, sự am hiểu sản phẩm tuyệt vời và thái độ hòa nhã, phải thuyết phục được khách hàng của mình mua bất kì 1 trong 5 sản phẩm đã đăng kí. Với kiến thức và sản phẩm và kỹ năng ứng xử xuất sắc, thí sinh Hà Văn Dương từ gian hàng Swensen’s, AEON MALL Long Biên đã dành giải nhất của cuộc thi; giải nhì và giải ba lần lượt thuộc về thí sinh Nguyễn Yến Nhi từ gian hàng Time Station Neo – AEON MALL Bình Dương Canary và thí sinh Lê Thị Mai Phương từ gian hàng H.I.S Sông Hàn – AEON MALL Tân Phú Celadon
Toàn cảnh cuộc thi
Tại AEONMALL Việt Nam, triết lý trong mọi hoạt động kinh doanh chính là “khách hàng là trên hết”. Cuộc thi Nhập vai là một hoạt động góp phần khẳng định mạnh mẽ triết lí kinh doanh tốt đẹp này. Trước khi cuộc thi được tổ chức, công ty cũng luôn chú trọng công tác đào tạo nhân viên và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng; tất cả các nhân viên gian hàng trước khi bắt đầu làm việc tại bất kỳ TTTM nào của AEONMALL Việt Nam đều phải trải qua quá trình đào tạo nghiêm túc từ cách đi đứng, chào hỏi, mỉm cười và phục vụ khách hàng.
Phượng Doanh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email:
giadinhtieudung@gmail.com