Tập đoàn SCG công bố kết quả hoạt động kinh doanh Quý 3/2020 với lợi nhuận tăng 57% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu nhờ vào sự phục hồi của thị trường hóa dầu toàn cầu, sự gia tăng tỉ lệ sản xuất của các sản phẩm giá trị gia tăng cao (High Value Added - HVA), mô hình kinh doanh vững mạnh của Ngành Bao bì, cũng như những nỗ lực chuyển mình của ngành Xi măng - Vật liệu Xây dựng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Trước những thách thức do dịch bệnh COVID-19, SCG đã nỗ lực và vẫn giữ vững lộ trình phát triển của tập đoàn. Sắp tới, SCG sẽ tiếp tục tập trung phát triển các sáng kiến HVA, các sản phẩm, dịch vụ và các giải pháp đầu-cuối nhằm chuẩn bị đón đầu sự phục hồi của thị trường và hướng đến tăng trưởng dài hạn.
Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của SCG, tại buổi họp báo công bố kết quả kinh doanh quý 3/2020.
Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch và Giám đốc Điều hành của SCG cho biết: “Kết quả hoạt động kinh doanh trước kiểm toán của Quý 3/2020 cho thấy doanh số bán hàng của tập đoàn đạt 74.658 tỷ đồng (3.222 triệu USD), tăng 5% so với quý trước. Trong khi đó, lợi nhuận quý đạt 9.741 triệu Baht, tăng 4% so với quý trước, nhờ sự hồi phục của ngành Hóa dầu trước nhu cầu gia tăng tại Trung Quốc và các nước khu vực Châu Á, bên cạnh việc cải thiện hiệu quả kinh doanh của mảng Xi măng - Vật liệu xây dựng (VLXD).
So sánh với kết quả năm trước, Doanh thu bán hàng của tập đoàn giảm 9%, trong khi lợi nhuận quý tăng trưởng vượt bậc lên tới 57%, nhờ vào tình hình khả quan của ngành Hóa dầu, hiệu quả kinh doanh các sản phẩm và dịch vụ HVA, và những cải tiến trong ngành Xi măng - VLXD.
Trong 9 tháng đầu năm 2020, SCG ghi nhận Doanh thu bán hàng đạt 148.674 tỷ đồng (9.602 triệu USD), giảm 9% so với cùng kỳ năm trước, do giá hoá chất sụt giảm theo đà giảm của giá dầu thô. Lợi nhuận 9 tháng đầu năm đạt 19.254 tỷ đồng (828 triệu USD), tăng 5% so với cùng kì năm trước, nhờ vào các đóng góp tăng trưởng từ ngành Xi măng - VLXD và Bao bì. Tổng quan, SCG đã duy trì được tính linh hoạt và chủ động trong tất cả các hoạt động kinh doanh. Công nghệ được áp dụng để kết nối liền mạch toàn bộ chuỗi cung ứng của tập đoàn.
Ngành Bao bì vẫn giữ vững hoạt động hiệu quả, cam kết nâng cao danh mục sản phẩm thân thiện với môi trường thông qua việc giới thiệu các giải pháp thay thế để bảo quản và gia tăng thời hạn sử dụng của hàng hóa
SCG đã tái định vị chiến lược đối với các sản phẩm và dịch vụ Giá trị Gia tăng cao HVA với tiêu chí gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường thế giới và duy trì sự nhạy bén nhằm đáp ứng nhu cầu thay đổi nhanh chóng của thị trường nhằm tối đa hóa lợi nhuận. Với những tiêu chuẩn mới, doanh số các sản phẩm và dịch vụ Giá trị Gia tăng cao HVA trong 9 tháng đầu năm 2020 của SCG đạt 69.055 tỷ đồng (2.969 triệu USD) chiếm 31% tổng Doanh số bán hàng.
Bên cạnh đó, Doanh thu của SCG từ các đơn vị kinh doanh khác ngoài Thái Lan, bao gồm doanh số bán hàng xuất khẩu từ Thái Lan trong 9 tháng đầu năm 2020 đạt 95.133 tỷ đồng (4.090 triệu USD), chiếm 43% tổng Doanh thu bán hàng, giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái.
Phương Đài
Tags:
kinh doanh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email:
giadinhtieudung@gmail.com