IIST : Thành công từ sự khác biệt !


Những năm gần đây, ngành Công nghệ thông tin đang bùng nổ mạnh mẽ, không chỉ ở các cường quốc gia công như Trung Quốc hay Ấn Độ, mà còn ở các nước đang phát triển như Việt Nam. Trước sự gia tăng của các doanh nghiệp phần mềm mới hay các start-up công nghệ ngày càng nhiều, bài toán được đặt ra là: IIST phải gì để bứt phá và khẳng định đươc mình trong thị trường IT?

Cơ hội và thách thức của thị trường IT tại Việt Nam

Với hơn 90 triệu dân và độ tuổi trung bình dưới 30, Việt Nam tự hào là quốc gia có dân số trẻ, số sinh viên tốt nghiệp mỗi năm là hơn 40.000 người và tiếp tục tăng nhanh. Những năm gần đây, số lượng sinh viên tham gia học tập ngành Công nghệ thông tin tăng vượt bậc cũng là tín hiệu đáng mừng và công tác đào tạo về công nghệ thông tin cũng đang được các trường chú trọng. Hơn nữa, các doanh nghiệp phần mềm tại Việt Nam cũng nhận được nhiều sự quan tâm và ưu đãi từ Chính phủ. Đây là cơ hội để ngành IT phát triển thuận lợi hơn.

Tuy nhiên, song song với đó thì cũng có những thách thức, dễ dàng nhận thấy như: sự thiếu hụt lượng nhân sự giỏi “giao tiếp”. Vấn đề giao tiếp không chỉ nằm ở ngôn ngữ, kỹ thuật mà còn ở việc hiểu nghiệp vụ kinh doanh, văn hóa. Việt Nam chưa phải là quốc gia được đánh giá cao ở những điểm này. Ngoài ra, cạnh tranh trên thị trường quốc tế cũng như nội địa đòi hỏi các doanh nghiệp phải tìm ra cách thức làm mới bản thân, tạo giá trị khác biệt.

IIST – Thành công từ sự khác biệt

IIST là viết tắt của Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ tích hợp Đông Dương (IIST Co., Ltd). Hơn 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh gia công phần mềm, chúng tôi tự tin là một doanh nghiệp với những khác biệt và đáp ứng nhu cầu thay đổi liên tục của thị trường. Với đội ngũ hơn 200 nhân sự đang làm việc tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, IIST vẫn đang tiếp bước trong cuộc hành trình đem công nghệ kết nối con người nhằm thay đổi các phương thức hoạt động truyền thống, chuyển giao các giải pháp toàn diện và mang lại nhiều giá trị cho các đối tác, khách hàng và khẳng định rõ vị thế của mình trên thị trường IT.

Thứ nhất, khác biệt trong mô hình kinh doanh:

Trong mô hình kinh doanh của IIST, thay vì chỉ gia công một phần hệ thống, IIST chủ động tham gia nhiều dự án gia công trọn gói – điều mà không phải doanh nghiệp nào cũng làm được. Quy trình phát triển dự án của IIST bao gồm các giai đoạn sau: phân tích yêu cầu, thiết kế, triển khai lập trình, demo, kiểm thử và bàn giao cho khách hàng. Thị trường Outsourcing mà IIST đang hướng đến thuộc 3 lĩnh vực: tài chính ngân hàng, viễn thông, công nghiệp sản xuất,…với các ngôn ngữ lập trình đa dạng như: Java, Javascript, .NET, C/C++, Ruby, PHP,…

Không chỉ hoạt động ở lĩnh vực gia công phần mềm, IIST còn tham gia hoạt động ở mảng lĩnh vực tư vấn, triển khai giải pháp doanh nghiệp. Các giải pháp mà IIST đang cung cấp phải kể đến là: Infor ERP, Infor SCE, Infor d/EPM, Infor EAM, Infor Sunsystem, Saleforce. Sự đa dạng hóa trong các mảng giúp IIST tối ưu được nguồn lực của mình một cách triệt để hơn.

Thứ hai, khác biệt trong văn hóa doanh nghiệp:

Văn hóa doanh nghiệp là 1 yếu tố quan trọng quyết định sự phát triển của 1 doanh nghiệp. 1 công ty có văn hóa tốt sẽ thu hút nhiều nhân tài và sẽ tạo ra năng lượng tích cực thúc đẩy quá trình làm việc của nhân viên. IIST rất chú trọng đến việc xây dựng và lan tỏa văn hóa doanh nghiệp vì con người được coi là yếu tố tiên quyết xác định sự thành công của 1 doanh nghiệp. Nhận thấy sự thiếu hụt nhận sự giỏi “giao tiếp” trên thị trường IT Việt Nam thì ở IIST, các thành viên không chỉ được đào tạo về mặt chuyên môn kỹ thuật mà còn được đào tạo về các kĩ năng mềm như ngoại ngữ, giao tiếp, ứng xử thông qua các lớp ngoại khóa. Mọi hành động của mỗi thành viên IIST đều thể hiện sự chuyên nghiệp, cầu tiến, sáng tạo, đoàn kết và tận tâm. Chính những giá trị nền tảng này đã tạo nên phong cách con người IIST. Đây cũng là yếu tố dẫn dắt gắn kết sự thành công của sứ mệnh và tầm nhìn doanh nghiệp.

Thứ ba, khác biệt trong chiến lược.

Khác biệt trong việc xác định tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu và con đường đi đến mục tiêu, sự nhanh nhạy trong việc mở rộng thị trường cũng là một yếu tố tất yếu. Tập trung vào các thị trường mũi nhọn với “yêu cầu” cao và khắt khe như Nhật Bản là xu hướng cũng đồng thời cũng là thách thức cạnh tranh. Hiện tại, IIST là đối tác đáng tin cậy của nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước như: Infor, Fujitsu, Toshiba, Hitachi, NTT Data, Kyocera, OKI và Viettel. IIST đã đang và sẽ không ngừng cải tiến công tác vận hành, mở rộng lĩnh vực công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm để phát triển và triển khai nhiều giải pháp tốt nhất cho quý khách hàng cũng như đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại thị trường Nhật Bản và các nước nói tiếng Anh trên toàn thế giới.


Từ những khác biệt như trên, thời gian qua IIST không những được đền đáp bằng sự tin tưởng của khách hàng mà còn được các tổ chức quốc tế công nhận. Tháng 12/2020, IIST xuất sắc giành giải SME100 Châu Á 2020 (SME100 Fast Moving Companies Awards 2020). Giải thưởng do tạp chí SME Magazine – tạp chí kinh doanh hàng đầu châu Á trao tặng. Chương trình đánh giá áp dụng các tiêu chí đánh giá định lượng và định tính, tập trung vào tăng trưởng (doanh thu, lợi nhuận và thị phần) và khả năng vận hành (chất lượng sản phẩm dịch vụ, những phương thức hiệu quả, tính bền vững, ảnh hưởng đến cộng đồng và tầm nhìn) để xác định và công nhận các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động tốt trong khu vực. Giải thưởng lần này như một thành quả cho những nỗ lực phát triển không ngừng nghỉ của tập thể IIST và đây cũng là động lực thúc đẩy sự phát triển vượt bậc hơn vào năm 2021.

Lan Điền/Theo TPO
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: giadinhtieudung@gmail.com

* Trang Thông tin Điện tử Tổng hợp
Giấy phép số 45/GP-STTTT
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà báo Hương Nhu
Ghi rõ nguồn: giadinhtieudung.vn khi lấy thông tin từ trang này

* Bản quyền thuộc Hello Media
Văn phòng: Đường số 9, khu đô thị Sala,
Thành phố Thủ Đức, TP.HCM
Email: giadinhtieudung@gmail.com