Tiếp tục hỗ trợ cho trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh ở Việt Nam

Ngày 24/04/2023, VinaCapital Foundation (VCF) đã phối hợp chính thức khởi động năm thứ 12 liên tiếp của chương trình Khám Sàng lọc tại nông thôn FedEx Mang Nhịp đập đến Trái tim. Chương trình tạo điều kiện cho trẻ em tại các vùng nông thôn Việt Nam được chăm sóc sức khỏe chuyên khoa và điều trị bệnh tim bẩm sinh miễn phí.

Bà Ee-Hui Tan – Giám đốc Khai thác, FedEx Express Việt Nam và Campuchia và ông Rad Kivette – Tổng Giám đốc VinaCapital Foundation (bên phải) tại lễ khởi động chương trình

Trong 12 năm vừa qua, chương trình đã tiếp cận 804 phòng khám tại 48 tỉnh thành trên khắp Việt Nam. Trong số 263.000 trẻ em được khám tim miễn phí, 6.905 em đã được chẩn đoán mắc bệnh tim bẩm sinh, và 5.037 em trong số đó cần phải phẫu thuật. Chương trình đã phối hợp với các lãnh đạo chính quyền địa phương, Sở Lao Động, Thương Binh & Xã Hội, và Sở Y Tế để tổ chức thực hiện.

Với 100 bác sĩ tình nguyện chuyên khoa tim mạch và phẫu thuật đến từ TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng, các phòng khám lưu động của chương trình sẽ ghé thăm hơn 25 tỉnh thành và cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao tới hơn 50.000 trẻ em. Các dịch vụ chăm sóc sức khỏe bao gồm kiểm tra, chẩn đoán và lên kế hoạch phẫu thuật cho bệnh nhân và gia đình các em.

Các em nhỏ với chẩn đoán mắc bệnh tim cần phẫu thuật sẽ được đưa vào danh sách chờ phẫu thuật tim trên toàn quốc. Quá trình chăm sóc hậu phẫu cũng được sắp xếp để gia đình không cần phải di chuyển xa và tốn kém đến các bệnh viện ở Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng hoặc Hà Nội. Nghiên cứu trên những trường hợp trẻ được nhận hỗ trợ phẫu thuật từ VCF cho thấy 68% các gia đình có con nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh sau khi nhận được hỗ trợ chữa trị và phẫu thuật đã thoát nghèo.

Ông Rad Kivette, Tổng Giám đốc của VinaCapital Foundation khẳng định: “Chúng tôi rất vinh dự và biết ơn khi có một nhà tài trợ tận tâm như FedEx đồng hành cùng chúng tôi suốt 12 năm qua. Thông qua sự hợp tác chặt chẽ của chúng tôi với FedEx, chương trình Khám sàng lọc của VCF đã tiếp cận hơn 263.000 trẻ em nghèo trên khắp các vùng nông thôn ở Việt Nam, giúp các em được chẩn đoán sớm và can thiệp y tế kịp thời. Hàng nghìn trẻ em được trao cơ hội sống khỏe mạnh còn gia đình của các em được giải tỏa gánh nặng về tinh thần và tài chính. Chương trình không chỉ giúp giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ em mà còn tạo cơ hội giúp các gia đình xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho con em mình.”

Lan Điền
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: giadinhtieudung@gmail.com

* Trang Thông tin Điện tử Tổng hợp
Giấy phép ICP số 45/GP-STTTT do Sở TTTT cấp ngày 06/08/2019
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà báo Hương Sen
Ghi rõ nguồn: giadinhtieudung.vn khi lấy thông tin từ trang này

* Bản quyền thuộc Hello Media
Văn phòng: Đường số 9, khu đô thị Sala,
Thành phố Thủ Đức, TP.HCM
Email: giadinhtieudung@gmail.com