Chương trình UMC 360 độ lần 4: Phòng ngừa bệnh đường hô hấp lúc giao mùa

Sáng ngày 28/9/2023, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM (BV ĐHYD TPHCM – UMC) tổ chức chương trình UMC 360 độ lần thứ 4 với chủ đề: “Phòng ngừa bệnh đường hô hấp lúc giao mùa” tại tầng trệt khu A, thu hút hàng trăm người tham dự trực tiếp và theo dõi trực tuyến trên Fanpage của BV ĐHYD TPHCM.

Thông qua các tình huống vui nhộn, các Bác sĩ đã lý giải một cách dễ hiểu về tầm quan trọng của việc tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch

Chương trình đã cung cấp các thông tin bổ ích về tiêm chủng vắc xin ngừa bệnh đường hô hấp cho cả gia đình vào thời điểm giao mùa, đồng thời hướng dẫn các thao tác đặt hẹn tiêm chủng và theo dõi hồ sơ sức khỏe thông qua ứng dụng UMC Care. Chương trình lần này có sự đồng hành của Công ty TNHH Dược phẩm GSK, Sanofi và Pfizer Việt Nam.

Hiện nay vắc xin đã và đang đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe của mỗi chúng ta. Tại phần tọa đàm, PGS TS BS. Lê Thượng Vũ – Phó trưởng khoa Hô hấp, TS BS. Nguyễn Huy Luân – Trưởng Đơn vị tiêm chủng và ThS BS. Nguyễn Hiền Minh – Phó Trưởng Đơn vị tiêm chủng BV ĐHYD TPHCM đã chia sẻ 5 lợi ích từ việc tiêm chủng trong thời điểm hiện nay: giúp bảo vệ người lớn tuổi trước những căn bệnh đang bùng phát trong thời điểm giao mùa, giúp bệnh nền đang mắc không diễn tiến xấu hơn, giúp người lớn tuổi không trở thành nguồn lây bệnh trong gia đình và đặc biệt, tiêm chủng là giải pháp phòng ngừa ít tốn kém, giúp tiết kiệm chi phí điều trị và giúp mỗi thành viên trong gia đình khỏe mạnh, tận hưởng trọn vẹn cuộc sống.

Chương trình thu hút hàng trăm người tham dự trực tiếp tại tầng triệt khu A

Thông qua các tình huống vui nhộn, những thắc mắc thường gặp về tiêm chủng phòng ngừa bệnh hô hấp lúc giao mùa, các Bác sĩ đã lý giải một cách dễ hiểu về tầm quan trọng của việc tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch. Chương trình còn có sự tham gia của TS BS. Trần Minh Triết – Phó trưởng khoa Khám bệnh BV ĐHYD TPHCM giải đáp các thắc mắc trong quá trình thăm khám, điều trị của người bệnh, người nhà tại Bệnh viện; ĐD. Trần Thị Huệ và NHS Phạm Thị Tú giới thiệu về quy trình tiêm chủng, bảo quản vắc xin tại BV ĐHYD TPHCM. Hiện nay, Đơn vị Tiêm chủng BV ĐHYD TPHCM ngày càng đáp ứng nhu cầu của các bậc phụ huynh và khách hàng với dịch vụ tiêm chủng cuối tuần vào thứ bảy (buổi sáng từ 6h30 đến 11h30, buổi chiều từ 13h00 đến 16h00), chủ nhật (từ 7h00 đến 11h30). Với giá dịch vụ không thay đổi so với các ngày trong tuần, không gian thông thoáng, việc tiêm vào các ngày cuối tuần sẽ mang lại cảm giác an toàn, thoải mái trong suốt quá trình thực hiện.

Ở phần 2 của chương trình, người tham dự đã giới thiệu những tiện ích của ứng dụng UMC Care. Đây là ứng dụng quản lý việc chăm sóc sức khỏe cho người bệnh từng khám tại BV ĐHYD TPHCM. TS BS. Trần Minh Triết đã hướng dẫn những tính năng nổi bật của app UMC Care, giúp người bệnh và gia đình an tâm, thuận tiện hơn khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện. Với giao diện đơn giản, dễ dàng thao tác, app UMC Care mang nhiều tiện ích cho người bệnh như: đăng ký khám bệnh trực tuyến, thanh toán viện phí trực tuyến, theo dõi hồ sơ sức khoẻ, xem kết quả cận lâm sàng khám bệnh ngoại trú, đặt lịch uống thuốc theo đúng chỉ định, theo dõi sức khoẻ với các chỉ số: huyết áp, đường huyết, cân nặng…

Hương Nhu
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: giadinhtieudung@gmail.com

* Trang Thông tin Điện tử Tổng hợp
Giấy phép ICP số 45/GP-STTTT do Sở TTTT cấp ngày 06/08/2019
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà báo Hương Sen
Ghi rõ nguồn: giadinhtieudung.vn khi lấy thông tin từ trang này

* Bản quyền thuộc Hello Media
Văn phòng: Đường số 9, khu đô thị Sala,
Thành phố Thủ Đức, TP.HCM
Email: giadinhtieudung@gmail.com