5 Hội chợ Triển lãm được tổ chức đầu năm tới ở Hồng Kông

Ngày 29/11/2023,tại sự kiện họp báo tại Tp.HCM, bà Tina Phan, Giám Đốc Khu Vực Đông Dương của HKTDC đã thông báo rằng 05 hội chợ triển lãm quốc tế sẽ được tổ chức vào đầu năm tới tại Hồng Kông,sẽ là những sự kiện lý tưởng cho các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm nguồn hàng hoặc mở rộng thị trường mới cho việc kinh doanh của mình.

Bà Tina Phan, Giám Đốc Khu Vực Đông Dương của HKTDC( phải) giới thiệu 5 Hội chợ Triển lãm được tổ chức đầu năm tới ở Hồng Kông  

 Những triển lãm này bao gồm:

· Hội Chợ Đồ Chơi & Trò Chơi Hồng Kông (8-11/01/2024)
· Hội Chợ Sản Phẩm Trẻ Em Hồng Kông (8-11/01/2024)
· Hội chợ Quốc Tế Văn Phòng Phẩm & Đồ Dùng Học Tập Hồng Kông 8-11/01/2024)
· Triển Lãm Quốc Tế Kim Cương, Đá Quý và Ngọc Trai Hồng Kông (27/02-02/03/2024)
· Triển Lãm Quốc Tế Trang Sức Hồng Kông (29/02-04/03/2024)

Hồng Kông và Việt Nam đã có quan hệ thương mại song phương mạnh mẽ cả về sản phẩm lẫn dịch vụ trong nhiều năm qua. Thêm vào những lợi thế kinh doanh của Hồng Kông, Hội đồng Phát triển Thương mại Hồng Kông (HKTDC) thu thập thông tin thị trường mới nhất và giúp làm cầu nối cho những mối quan hệ hợp tác phát triển kinh doanh giữa các doanh nghiệp.


"Kể từ khi Hồng Kông mở cửa lại hoàn toàn vào tháng 2/2023, HKTDC đã tổ chức 22 triển lãm thương mại quốc tế tại Hồng Kông, thu hút 380.000 người mua hàng và doanh nghiệp triển lãm từ 199 quốc gia và vùng lãnh thổ tính đến tháng 10/2023, củng cố vị trí dẫn đầu của Hồng Kông là một trung tâm thương mại và hội nghị triển lãm," bà Tina Phan nói. Bà mong muốn chào đón thêm nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam để khám phá cơ hội kinh doanh và tiếp cận thị trường toàn cầu thông qua các triển lãm của HKTDC. Bà cũng khuyến khích tất cả các đơn vị mua hàng, nhà phân phối và nhà bán lẻ từ Việt Nam đến Hồng Kông để tìm kiếm nguồn cung."

Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 8 của Hồng Kông. Tính đến tháng 9/2023, tổng giá trị thương mại giữa hai bên đạt 21,7 tỷ USD. Trong đó, Việt Nam là thị trường xuất khẩu lớn thứ 5 của Hồng Kông với tổng giá trị xuất khẩu là 10,6 tỷ USD và là nước nhập khẩu lớn thứ 8 với giá trị nhập khẩu là 11 tỷ USD.


Hội Chợ Đồ Chơi & Trò Chơi Hồng Kông

8-11/01/2024 tại Trung Tâm Triển Lãm & Hội Nghị Hồng Kông 
1-18/01/2024 Click2Match (Online)

Là hội chợ thương mại đồ chơi hàng đầu châu Á, Hội Chợ Đồ Chơi & Trò Chơi Hồng Kông lần thứ 50 sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội Nghị và Triển Lãm Hồng Kông diễn ra đồng thời với Hội Chợ Sản Phẩm Trẻ Em Hồng Kông và Hội Chợ Quốc Tế Văn Phòng Phẩm & Đồ Dùng Học Tập Hồng Kông từ ngày 8-11/01/2024, trưng bày vô số sản phẩm, từ đồ chơi truyền thống đến trò chơi công nghệ cao, từ những thương hiệu nổi tiếng đến những thương hiệu mới nổi. Ba hội chợ diễn ra cùng một thời gian dự kiến sẽ chào đón hơn 2.200 doanh nghiệp triển lãm trên toàn cầu.

Năm nay, Hội Chợ Đồ Chơi có sự tham gia nhiều từ châu Á, bao gồm khu gian hàng quốc gia từ Trung Quốc đại lục, Hàn Quốc và Đài Loan, cũng như các doanh nghiệp triển lãm từ Indonesia, Nhật Bản, Malaysia và Singapore. Khu gian hàng "Thế Giới Đồ Chơi", chủ yếu trưng bày các sản phẩm từ châu Âu, cũng trở lại tham gia hội chợ. Sự hiện diện mạnh mẽ của các doanh nghiệp triển lãm đồ chơi châu Á tại hội chợ cung cấp một nơi lý tưởng cho những doanh nghiệp muốn mở rộng phạm vi tìm kiếm nguồn cung.

Thị trường đồ sưu tầm đã trở thành một phần quan trọng của ngành công nghiệp đồ chơi, với số lượng người lớn và người già sưu tầm đồ chơi ngày càng tăng. Một Khu Vực Đồ Chơi Sưu Tầm mới được ra mắt năm nay tại Kidult World. Nhằm quảng bá ngành công nghiệp sáng tạo và đồ chơi thương hiệu của Hồng Kông đến toàn thế giới, Hiệp Hội Đồ Chơi Thương Hiệu Hồng Kông (HKBTA) sẽ lần đầu tiên giới thiệu một gian hàng tại hội chợ này.

Tính bền vững là chủ đề chính tại hội chợ. Khu vực Đồ chơi Xanh mới gồm các doanh nghiệp triển lãm giới thiệu các sản phẩm từ các sáng kiến thân thiện với môi trường. Các khu vực sản phẩm nổi bật khác bao gồm Brand Name Gallery, sẽ giới thiệu những sản phẩm độc đáo và sáng tạo của các thương hiệu nổi tiếng quốc tế, bao gồm Hape, Welly, Classic World, Rastar, Masterkkidz, Aurora và nhiều hơn nữa.

Khu Đồ Chơi và Trò Chơi Công Nghệ Thông Minh sẽ trưng bày một loạt các loại đồ chơi và trò chơi dựa trên công nghệ, bao gồm những sản phẩm được vận hành qua ứng dụng di động, hoặc kết hợp với các công nghệ VR, AR và MR mới nhất…


Hội Chợ Sản Phẩm Trẻ Em Hồng Kông

8-11/01/2024 tại Trung Tâm Triển Lãm & Hội Nghị Hồng Kông 
1-18/01/2024 Click2Match (Online) hkbabyfair.hktdc.com

Hội Chợ Sản Phẩm Trẻ Em Hồng Kông lần thứ 15 sẽ được tổ chức tại Trung Tâm Hội Nghị và Triển Lãm Hồng Kông cùng với Hội Chợ Đồ Chơi & Trò Chơi Hồng Kông và Hội chợ Quốc Tế Văn Phòng Phẩm & Đồ Dùng Học Tập Hồng Kông từ ngày 8 đến 11 tháng 1 năm 2024 dự kiến thu hút rất nhiều khách mua hàng quốc tế. Ba hội chợ diễn ra cùng một thời điểm sẽ có khoảng hơn 2.200 doanh nghiệp triển lãm từ khắp nơi trên thế giới tham gia.

Với sự hỗ trợ của Hiệp Hội Ngành Công Nghiệp Trẻ Em, Trẻ Sơ Sinh, Sản Phẩm Dành Cho Bà Bầu Hồng Kông và nhiều công ty nổi tiếng của Hàn Quốc, Hội Chợ Sản Phẩm Trẻ Em Hồng Kông sẽ lại giới thiệu hai khu gian hàng với một loạt sản phẩm dành cho trẻ em được trung bày. Khu Gian hàng Hàn Quốc phổ biến sẽ trưng bày thời trang dành cho trẻ em, sản phẩm sức khỏe và tắm rửa, sản phẩm dành cho bà bầu và nhiều hơn nữa, trong khi Khu Xe Đẩy và Đồ Dùng ODM sẽ giới thiệu xe đẩy và ghế ngồi xe hơi cho trẻ em có thể tùy chỉnh được.

Các khu vực chủ đề khác nhau được sắp xếp tại hội chợ để đáp ứng các nhu cầu mua sắm đa dạng The Brand Name Gallery là một khu nổi bật của sự kiện, giới thiệu hơn 30 thương hiệu uy tín bao gồm Tutti Bambini, Revco2000 và ABC Design. Các khu vực khác bao gồm quần áo, giày dép & phụ kiện, đồ chơi & hoạt động cho bé, đồ dùng và đồ nội thất ngủ, đồ dùng cho bữa ăn & phòng ở, các sản phẩm sức khỏe & an toàn, sản phẩm dành cho bà bầu, chăm sóc da & tắm rửa và khu xe đẩy & đồ dùng.


Hội chợ Quốc Tế Văn Phòng Phẩm & Đồ Dùng Học Tập Hồng Kông

8-11/01/2024 tại Trung Tâm Triển Lãm & Hội Nghị Hồng Kông
 1-18/01/2024 Click2Match (Online) www.hkstationeryfair.com

Được đồng tổ chức bởi HKTDC và Messe Frankfurt (HK) Ltd, Hội chợ Quốc Tế Văn Phòng Phẩm & Đồ Dùng Học Tập Hồng Kông lần thứ 22 sẽ được tổ chức tại Trung Tâm Hội Nghị và Triển Lãm Hồng Kông cùng với Hội Chợ Đồ Chơi & Trò Chơi Hồng Kông và Hội Chợ Sản Phẩm Trẻ Em Hồng Kông từ ngày 8 đến 11 tháng 1 năm 2024. Ba hội chợ diễn ra cùng một thời điểm sẽ có khoảng hơn 2.200 doanh nghiệp triển lãm từ khắp nơi trên thế giới tham gia.

Các danh mục sản phẩm được mở rộng bao gồm văn phòng phẩm trường học, tài nguyên học tập, văn phòng phẩm quà tặng, bút & giấy, sản phẩm nghệ thuật sáng tạo và văn phòng phẩm. Ngoài ra, danh mục văn phòng phẩm xanh trưng bày các sản phẩm giấy bền vững sáng tạo trang bị cho nơi làm việc hiện đại.

Hội chợ 2024 sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ các Hiệp hội văn phòng phẩm hàng đầu của châu Á như Hiệp Hội Công Nghiệp Văn Phòng Phẩm Đài Loan, Hiệp Hội Nhập Khẩu và Xuất Khẩu Văn Phòng Phẩm Malaysia, Liên Đoàn Các Nhà Sách và Nhà Bán Lẻ Văn Phòng Phẩm Malaysia và Hiệp Hội Văn Phòng Phẩm & Thiết Bị Văn Phòng Thái Lan. Một loạt hội thảo, workshop và sự kiện kết nối sẽ cung cấp cho khách tham quan một trải nghiệm sâu hơn là việc tham quan sản phẩm thuần túy.

03 hội chợ này sẽ được tổ chức với mô hình kết hợp giữa triển lãm trực tiếp và trực tuyến, trực tuyến được hỗ trợ bởi "Click2Match", một nền tảng kết nối kinh doanh thông minh trực tuyến diễn ra từ ngày 1-18/01/2024, cung cấp một nền tảng tiện lợi và hiệu quả cho các doanh nghiệp.


Triển Lãm Quốc Tế Kim Cương, Đá Quý và Ngọc Trai Hồng Kông

27/02– 02/03/2024 Asia World-Expo
 20/02– 11/03/2024 Click2Match (Online) hkdgp.hktdc.com

Triển lãm Quốc Tế Trang Sức Hồng Kông

29/02 – 04/03/2024 Trung Tâm Triển Lãm & Hội Nghị Hồng Kông 
20/02– 11/03/2024 Click2Match (Online) hkjewelleryshow.hktdc.com


Triển Lãm Quốc Tế Kim Cương, Đá Quý và Ngọc Trai Hồng Kông lần thứ 10 chuyên về nguyên liệu trang sức chưa qua chế tác sẽ được tổ chức từ ngày 27 tháng 2 đến 2 tháng 3 năm 2024 tại AsiaWorld-Expo, trong khi Triển lãm Quốc Tế Trang Sức Hồng Kông lần thứ 40 chuyên về các sản phẩm trang sức tinh xảo đã hoàn thiện sẽ diễn ra từ ngày 29 tháng 2 đến ngày 4 tháng 3 năm 2024 tại Trung Tâm Triển Lãm & Hội Nghị Hồng Kông. Trong năm 2023, hai hội chợ triển lãm quốc tế này đã được tổ chức trở lại sau đại dịch COVID-19, thu hút hơn 2.500 doanh nghiệp triển lãm và hơn 60.000 khách tham quan mua hàng đến từ 130 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự…

Triển Lãm Quốc Tế Kim Cương, Đá Quý và Ngọc Trai Hồng Kông chuyên về nguyên liệu trang sức bao gồm kim cương, đá quý và ngọc trai. Ba khu vực đặc biệt bao gồm Hall of Fine Diamonds, nơi tụ hội các nhà cung cấp hàng đầu thế giới với kim cương chất lượng cao có kích cỡ carat lớn; Treasures of Nature, khu vực chuyên về các loại đá quý màu tốt nhất; và Treasures of Ocean, nơi trưng bày ngọc trai chất lượng cao.

Sẽ có các cuộc diễu hành trang sức, hội thảo, diễn đàn cho khách mua hàng và sự kiện kết nối nhằm mang lại thông tin thị trường và xu hướng thị trường cho các doanh nghiệp trong ngành tại 02 cuộc triển lãm này…

Phượng Doanh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: giadinhtieudung@gmail.com

* Trang Thông tin Điện tử Tổng hợp
Giấy phép ICP số 45/GP-STTTT do Sở TTTT cấp ngày 06/08/2019
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà báo Hương Sen
Ghi rõ nguồn: giadinhtieudung.vn khi lấy thông tin từ trang này

* Bản quyền thuộc Hello Media
Văn phòng: Đường số 9, khu đô thị Sala,
Thành phố Thủ Đức, TP.HCM
Email: giadinhtieudung@gmail.com