Hỗ trợ nâng cao chất lượng chăm sóc người mẹ và trẻ sơ sinh tại Quảng Ngãi

Vừa qua, Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa liên bang (CHLB) Đức tại Tp. Hồ Chí Minh và tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) cho biết vừa hoàn tất dự án tài trợ nâng cao chất lượng chăm sóc trẻ sơ sinh và những người mẹ tại Trung tâm y tế (TTYT) huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi. Dự án này thuộc khuôn khổ chương trình Nâng niu Sự sống của VCF, với mục tiêu giảm tỷ lệ tử vong của trẻ sơ sinh và người mẹ, hỗ trợ đội ngũ y tế địa phương nâng cao kiến thức chuyên môn, giảm áp lực chuyển viện đến các cơ sở y tế cao hơn tại những khu vực nông thôn còn nhiều khó khăn.

Huyện Trà Bồng là một trong 74 huyện nghèo giai đoạn 2021-2025 của Việt Nam. Với nguồn tài trợ quý báu của Tổng Lãnh sự quán CHLB Đức tại TP.HCM, chương trình Nâng niu Sự sống đã kịp thời trang bị cho TTYT huyện Trà Bồng 11 thiết bị y tế thiết yếu trong chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em gồm 01 lồng ấp sơ sinh, 01 máy đo độ vàng da, 02 máy đo nồng độ oxy trong máu (SPO2), 01 monitor theo dõi sản khoa, 01 máy đo nhịp tim thai bằng sóng siêu âm, 01 xe đẩy dụng cụ cấp cứu, 02 máy đo huyết áp, 01 giường cấp cứu đa năng, 01 đèn soi ven trẻ em. Bên cạnh đó, chương trình đã tổ chức 01 khóa đào tạo hồi sức cấp cứu nhi nâng cao diễn ra trong 2 ngày cho 37 nhân viên y tế tại TTYT huyện Trà Bồng và 15 trạm y tế trên địa bàn huyện. Khóa tập huấn bao gồm những kỹ năng quan trọng trong cấp cứu và điều trị cho trẻ em, đặc biệt là nhi sơ sinh.

Đại diện TTYT huyện Trà Bồng nhận bảng tài trợ tượng trưng

Tại Lễ bàn giao thiết bị y tế sáng ngày 08/12/2023, bà Eva Kim, Lãnh Sự, Tổng Lãnh Sự quán Cộng hòa Liên bang Đức tại Tp. Hồ Chí Minh, phát biểu: “Tổng Lãnh sự quán CHLB Đức rất vinh dự khi được đồng hành cùng dự án trên hành trình cải thiện sức khỏe của bà mẹ và trẻ em Việt Nam. Chúng tôi rất xúc động trước những thành quả đầy ý nghĩa mà chương trình Nâng niu Sự sống đã đạt được. Và tôi đặc biệt vui mừng khi có thể trực tiếp có mặt ở đây ngày hôm nay để chứng kiến những tác động tích cực và gặp gỡ đội ngũ nhân viên đang ngày đêm nỗ lực vì sự thành công của chương trình. Tôi mong rằng mối quan hệ hợp tác này sẽ tiếp tục được nối dài để giữ gìn sự sống của thật nhiều sinh linh nhỏ bé. Xin chân thành cám ơn.”

Ông Rad Kivette, Tổng Giám đốc VCF, chia sẻ thêm: “Từ năm 2009, với chương trình Nâng niu Sự sống, tổ chức VinaCapital Foundation đã luôn kiên trì với mục tiêu chấm dứt tỉ lệ tử vong cao ở người mẹ và trẻ sơ sinh tại các khu vực nông thôn, dân tộc thiểu số. Chúng tôi nỗ lực đảm bảo rằng tất cả người mẹ và trẻ sơ sinh được chăm sóc sức khỏe tốt, bất chấp những khó khăn về địa lý và điều kiện kinh tế. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn Tổng Lãnh sự CHLB Đức tại Tp. Hồ Chí Minh với sự ủng hộ quý giá để tạo nên thêm những cột mốc trong hành trình của VCF hướng đến góp phần xây dựng những cộng đồng khỏe mạnh hơn.”

Đại diện VinaCapital Foundation và Tổng Lãnh sự quán CHLB Đức tại TP.HCM động viên các bệnh nhi mau hồi phục

Tính từ tháng 10/2022, Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Liên Bang Đức tại TP.HCM đã tài trợ triển khai 2 dự án Nâng niu Sự sống tại huyện Sơn Tây và huyện Trà Bồng tỉnh Quảng Ngãi, giúp trang bị 20 thiết bị y tế thiết yếu, một số loại vật tư y tế cũng như thực hiện 2 khóa đào tạo tập huấn nâng cao kỹ năng cho đội ngũ nhân viên y tế tại địa bàn hai huyện này. Những đóng góp của Tổng Lãnh sự quán CHLB Đức đã giúp chương trình Nâng niu Sự sống trang bị 445 thiết bị y tế cho 68 bệnh viện tại 13 tỉnh, thành, giúp cứu sống hơn 42.000 trẻ sơ sinh và tiếp sức cho hàng chục ngàn người mẹ trên cả nước.

Lan Điền
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: giadinhtieudung@gmail.com

* Trang Thông tin Điện tử Tổng hợp
Giấy phép ICP số 45/GP-STTTT do Sở TTTT cấp ngày 06/08/2019
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà báo Hương Sen
Ghi rõ nguồn: giadinhtieudung.vn khi lấy thông tin từ trang này

* Bản quyền thuộc Hello Media
Văn phòng: Đường số 9, khu đô thị Sala,
Thành phố Thủ Đức, TP.HCM
Email: giadinhtieudung@gmail.com