Tiểu thương chợ Bến Thành livestream bằng AI thu về hàng trăm triệu đồng

Sáng 16/12, chương trình "Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TPHCM 2023 - Chợ di sản Bến Thành" đã chính thức bế mạc sau gần một tuần hoạt động sôi nổi, với những kết quả ấn tượng.

Chương trình do Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển Thành phố, UBND Quận 1 tổ chức.

Chương trình "Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TPHCM 2023 - Chợ di sản Bến Thành" được tổ chức tại chợ Bến Thành (Q.1, TP.HCM).

Theo công bố từ ban tổ chức, từ ngày 11/12 đến tối 15/12, Sự kiện "Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP HCM 2023 - Khám phá, trải nghiệm và mua sắm tại chợ di sản Bến Thành" đã có 77 phiên livestream tại chợ Bến Thành. Các phiên livestream đã tiếp cận 81.6 triệu người, tạo ra 18.200 đơn hàng với 4,1 tỷ doanh thu.

Trong đó, gian hàng online của tiểu thương sạp Mứt kẹo Ngọc Châu đã "cháy hàng" chỉ trong 5 phút mở bán với 94 đơn hàng, trong phiên keylive tối 15/12.

Đặc biệt, trong ngày hội mua sắm lần này, các tiểu thương còn livestream bằng công nghệ AI Livestream người ảo, mang về gần 900 đơn hàng với hơn 600 người mua, tổng giá trị hơn 150 triệu. Có những con AI livestream người ảo đạt doanh thu trên 30 triệu đồng/ngày.

"Đây là lần đầu tiên công nghệ AI Livestream người ảo có mặt ở Việt Nam và cả khu vực Đông Nam Á", ban tổ chức chia sẻ.

Các tiểu thương cùng KOLs, KOCs livestream bán hàng trong chợ Bến Thành.

Để đạt được kết quả này, trước đó, các đội tình nguyện viên là sinh viên của các trường ĐH trên địa bàn đã trực tiếp đến hướng dẫn cho hơn 900 tiểu thương trong chợ cách sử dụng TikTok Shop và công nghệ AI Livestream. Trong đó khoảng 50% số tiểu thương quan tâm và mong muốn "chuyển mình" ngay cùng TikTok Shop và AI Livestream của AEYES.

Để tham gia hướng dẫn tiểu thương chợ Bến Thành, các bạn sinh viên tham gia đều được đào tạo bài bản tại Viện Nghiên Cứu phát Triển TP.HCM về AI, Ecommercial, AI Livestream, Tiktokshop, MCN và các kỹ năng vận động thuyết phục trực tiếp Tiểu Thương, các kỹ năng livestream bán hàng mà ai cũng làm được.

Ngoài ra, các bạn sinh viên cũng trực tiếp làm video để chia sẻ về hành trình hoạt động tình nguyện lần này và đăng trên TikTok để tiếp tục lan toả tinh thần tình nguyện và các giá trị xã hội hữu ích ra cộng đồng và đặc biệt là các tiểu thương ở chợ Bến Thành nói riêng và các khu chợ khác nói chung.

"Thông qua sự kiến này sẽ dần hình thành các đội thi Livestream cùng AI Livestream của AEYES để thị phạm cùng bà con và truyền cảm hứng "Ai cũng có thể mở TikTok Shop và Livestream bán hàng" và mở rộng đến tất cả các khu chợ khác trong thời gian tới", ban tổ chức nhấn mạnh.

Bà Tô Thị Bích Châu - bí thư Quận ủy Quận 1 và ông Nguyễn Ngọc Hồi - phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, đến xem các TikToker livestream bán hàng ở chợ Bến Thành, tối 15/12.

Từ sức lan tỏa của "Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TPHCM 2023 - Chợ di sản Bến Thành", thành phố mong muốn kết nối và phát huy nguồn lực của các nền tảng xuyên biên giới như TikTok, Facebook, YouTube… để gợi mở, khuyến khích, hình thành các mối liên kết, hợp tác giữa doanh nghiệp, doanh nhân và người nổi tiếng (KOLs, KOCs) nhằm thúc đẩy thực hiện chuyển đổi số trong kinh doanh, xúc tiến thương mại, quảng bá du lịch, tạo tiền đề, động lực để thực hiện thắng lợi chủ đề năm 2024 “Quyết tâm thực hiện hiệu quả Chuyển đổi số và Nghị quyết 98/2023 của Quốc hội”.

Hàng trăm triệu lượt tiếp cận trên mạng xã hội:

Hashtag #chobenthanh của chiến dịch đã có 122 video được đăng, tăng trưởng 100 triệu lượt views trong 3 ngày; dự kiến đạt mốc 200 triệu sau 1 tuần vận hành chiến dịch

Hashtag #hochiminhcity từ ngày 11-15/12 đã có 626 videos được đăng tải đến từ 491 nhà sáng tạo nội dung hưởng ứng chương trình, tiếp cận 187,372,340 triệu view , 470k lượt like và 22.529 lượt chia sẻ.

Theo Khoa học Phổ thông
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: giadinhtieudung@gmail.com

* Trang Thông tin Điện tử Tổng hợp
Giấy phép ICP số 45/GP-STTTT do Sở TTTT cấp ngày 06/08/2019
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà báo Hương Sen
Ghi rõ nguồn: giadinhtieudung.vn khi lấy thông tin từ trang này

* Bản quyền thuộc Hello Media
Văn phòng: Đường số 9, khu đô thị Sala,
Thành phố Thủ Đức, TP.HCM
Email: giadinhtieudung@gmail.com