Công nghệ độc quyền của Ajinomoto, tầm soát sớm 6 nguy cơ ung thư với 5ml máu

Chỉ cần thu thập 5ml máu, công nghệ AminoIndex® của Tập đoàn Ajinomoto giúp đánh giá nguy cơ mắc ung thư sớm của 5 loại ung thư ở nam và 6 loại ung thư ở nữ.

Với lịch sử hơn 100 năm thành lập, Tập đoàn Ajinomoto đang ngày càng khẳng định vị thế trên toàn cầu, không chỉ là một trong những tập đoàn hàng đầu về gia vị và thực phẩm, mà còn trong các lĩnh vực y tế, sức khỏe… nhờ thế mạnh độc quyền trong Khoa học axit amin.

Khoa học về axit amin (AminoScience) là một thuật ngữ chỉ các vật liệu, chức năng, công nghệ và dịch vụ khác nhau có được từ quá trình nghiên cứu và thực hiện giải mã tiềm năng vô hạn của axit amin. Đây cũng là phương pháp tiếp cận khoa học độc đáo của Tập đoàn Ajinomoto để giải quyết các vấn đề và góp phần mang lại hạnh phúc cho xã hội.

Tầm soát sớm nguy cơ ung thư chỉ với 5ml máu bằng công nghệ tầm soát ung thư sớm AminoIndex® của Tập đoàn Ajinomoto

Khoa học axit amin đã và đang đóng vai trò vô cùng quan trọng trong nhiều đột phá công nghệ, của Tập đoàn, một trong số đó là công nghệ tầm soát sớm ung thư AminoIndex®.

Khoa học axit amin cũng là nhân tố cốt lõi hiện thực hóa Mục đích tồn tại của Tập đoàn Ajinomoto là: "Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho tất cả nhân loại, xã hội và hành tinh của chúng ta thông qua AminoScience (Khoa học về Axit amin)”.

Tầm soát sớm đến 6 loại ung thư chỉ với 5ml máu

Để nâng cao tỷ lệ sống sót cho bệnh nhân ung thư, việc tầm soát và phát hiện sớm đóng vai trò vô cùng quan trọng. Hiểu được nhu cầu cấp thiết này, cùng với thế mạnh độc quyền về Khoa học axit amin, Tập đoàn Ajinomoto đã đi sâu nghiên cứu và phát triển Công nghệ tầm soát ung thư sớm AminoIndex (Viết tắt là AICS®).

AminoIndex® kết hợp hai thế mạnh kỹ thuật của Tập đoàn là tin sinh học, cho phép phân tích thống kê hiệu quả và chỉ số nồng độ axit amin trong máu cùng với công nghệ phân tích axit amin nhanh chóng và có độ nhạy cao.AminoIndex® có thể đánh giá nguy cơ mắc ung thư sớm của 5 loại ung thư ở nam giới và 6 loại ung thư ở nữ giới.

Với Công nghệ AminoIndex®, chỉ cần thu thập 5ml máu là có thể đánh giá nguy cơ mắc ung thư sớm của 5 loại ung thư ở nam giới và 6 loại ung thư ở nữ giới, như: ung thư phổi, ung thư dạ dày, ung thư đại trực tràng, ung thư vú, ung thư tử cung, ung thư tuyến tiền liệt…

Nguyên lý của AminoIndex® dựa trên sự thay đổi nồng độ axit amin tự do trong máu của bệnh nhân mắc ung thư so với người khỏe mạnh.

Ở người khỏe mạnh, nồng độ các axit amin tự do trong huyết tương (thành phần của máu) luôn được duy trì ở mức nhất định để tạo sự cân bằng axit amin. Ở người mắc ung thư, nồng độ các axit amin này sẽ thay đổi.

Ngoài ung thư, công nghệ AminoIndex® còn có thể chuẩn đoán sớm các bệnh lý khác cũng gây ra những thay đổi về nồng độ axit amin như: xơ cứng động mạch, đái tháo đường, bệnh gan, bệnh thận, Alzhemier,…

Tính đến tháng 02/2016, công nghệ AminoIndex đã được ứng dụng tại 1077 cơ sở y tế tại Nhật Bản và hướng tới mục tiêu sàng lọc cho hàng trăm nghìn người mỗi năm. Tập đoàn vẫn đang tiếp tục nghiên cứu và mong muốn có thể mở rộng công nghệ để sàng lọc thêm các bệnh liên quan hội chứng chuyển hóa, đái tháo đường, gan nhiễm mỡ và các rối loạn liên quan đến lối sống khác.
Minh họa sự khác biệt về nồng độ axit amin trong máu của bệnh nhân ung thư tuyến tụy so với người khỏe mạnh.

Theo thông tin từ Tọa đàm “Phát triển du lịch y tế - thẩm mỹ công nghệ cao Nhật Bản nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản”, nhiều khách du lịch Việt Nam lựa chọn du lịch Nhật Bản qua các tour du lịch kết hợp khám tầm soát ung thư sớm bằng Công nghệ AminoIndex® của Tập đoàn Ajinomoto.

Theo Khoa Học PHổ Thông
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: giadinhtieudung@gmail.com

* Trang Thông tin Điện tử Tổng hợp
Giấy phép ICP số 45/GP-STTTT do Sở TTTT cấp ngày 06/08/2019
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà báo Hương Sen
Ghi rõ nguồn: giadinhtieudung.vn khi lấy thông tin từ trang này

* Bản quyền thuộc Hello Media
Văn phòng: Đường số 9, khu đô thị Sala,
Thành phố Thủ Đức, TP.HCM
Email: giadinhtieudung@gmail.com