Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm, Đồ uống Việt Nam lần thứ 22 - VIETFOOD & BEVERAGE 2018 và Triển lãm Quốc tế về Thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm & đồ uống Việt Nam - PROPACK 2018 là một sự kiện xúc tiến thương mại nổi bật được tổ chức thường niên tại TP. Hồ Chí Minh (tháng 8) và TP. Hà Nội (tháng 11).
Triển lãm do Công ty Vinexad tổ chức, được sự ủng hộ của Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, các tổ chức xúc tiến thương mại và hiệp hội ngành hàng trong và ngoài nước. Vietfood & Beverage – ProPack lần thứ 22 tại TP. Hồ Chí Minh sẽ được tổ chức trong 4 ngày, từ ngày 08 đến 11/08/2018 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Họp báo giới thiệu triển lãm Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm, Đồ uống Việt Nam lần thứ 22 - VIETFOOD & BEVERAGE 2018 và Triển lãm Quốc tế về Thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm & đồ uống Việt Nam - PROPACK 2018
Triển lãm năm nay thu hút sự tham gia của 550 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, các khu trưng bày được dàn dựng quy mô trên diện tích 14,000m2, tương đương 600 gian hàng. Điểm nổi bật của Vietfood & Beverage – Propack 2018 là 7 khu gian hàng quốc gia (National Pavillons) gồm Ấn Độ, Ba Lan, Đài Loan, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc, Việt Nam. Trên 3,000 sản phẩm mới; 20 thương hiệu mạnh trong nước thuộc ngành Thực phẩm & Đồ uống; 30 dòng sản phẩm hữu cơ. Các sản phẩm tiêu biểu đến từ các nước phát triển như Nhật Bản, Singapore, Sri-lanka, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ,… Để thúc đẩy xúc tiến thương mại hiệu quả, Ban tổ chức đã xây dựng các cuộc hội thảo chuyên ngành; Chương trình kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp (Business matching); Chương trình khách mua hàng đặc biệt (Vips Buyer) kỳ vọng sẽ đón tiếp khoảng 22,000 lượt khách trong và ngoài nước tới tham quan và làm việc.
Gian hàng Việt Nam – Nơi hội tụ các thương hiệu mạnh
Với dân số 93 triệu người, 56% trong số đó dưới 30 tuổi, thu nhập cải thiện bên cạnh mô hình gia đình trẻ với thói quen mua sắm thực phẩm chế biến sẵn ngày càng phổ biến. Đây được cho là một trong những điều kiện thuận lợi giúp Việt Nam trở thành thị trường tiêu thụ thực phẩm và đồ uống tiềm năng trong khu vực. Các doanh nghiệp Việt Nam có thế mạnh về nguồn nguyên liệu, nhu cầu của thị trường cũng như khẩu vị người tiêu dùng. Nhiều yếu tố khác cộng lại giúp cho nhóm các doanh nghiệp trong ngành Thực phẩm, đồ uống trở thành những doanh nghiệp thương hiệu mạnh có uy tín trong nước và xuất khẩu như Vissan, Yến sào Khánh Hòa, TOGICO, Cánh Đồng Vàng, Agrex Sài Gòn … Triển lãm Quốc tế đồ uống được tổ chức song song đã thu hút các tên tuổi lớn tham dự với các khu trưng bày hoành tráng của Sabeco, Habeco, Dr.Thanh, Sagota, Heniken, Coca-cola.
Khu gian hàng quốc gia Ấn Độ
Assocham là tổ chức xúc tiến thương mại của Ấn Độ sẽ giới thiệu tới công chúng Việt Nam 28 công ty xuất khẩu tiêu biểu các nhóm mặt hàng như: ngũ cốc, hoa quả sấy khô, bánh, snack, nổi bật là các loại gia vị được hòa trộn bởi nhiều loại như thảo quả, rau, trái cây đặc trưng của vùng Orissa, Bengal và Assam. Các món ăn thường thấy của người Ấn Độ được chế biến từ gà, dê, cừu, thủy sản, còn có thịt trâu đông lạnh, thịt trâu hala sẽ được giới thiệu tại triển lãm lần này. Ngoài ra còn có một số dòng máy chế biến thực phẩm như: máy chế xuất hoa quả, máy làm kem, máy chế biến rau quả, máy sản xuất thức ăn chăn nuôi, …
Khu gian hàng quốc gia Ba Lan
Sau 4 năm tham gia liên tiếp, các doanh nghiệp Ba lan hào hứng quay trở lại với khu trưng bày được dàn dựng quy mô 130m2 của 13 doanh nghiệp với các sản phẩm xuất khẩu đặc trưng như sữa, bánh kẹo, ngũ cốc, táo, việt quất. Trong năm 2017, khu gian hàng Ba Lan đã thu hút lượng khách ấn tượng hơn 500 người tới tham quan, trải nghiệm cách làm bánh kẹp truyền thống. Khi ẩm thực và văn hóa truyền thống được lồng ghép trình diễn tại triển lãm sẽ là một trong những cách làm dễ lấy được cảm tình và sự chú ý của công chúng và doanh nghiệp Việt Nam, qua đó sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa hai bên.
Bà Agnieszka Chudzik – Chủ tịch Trung tâm xúc tiến xuất khẩu Nông nghiệp Ba Lan nhận xét: “Đây là lần thứ hai chúng tôi tham dự Vietfood & Beverage – ProPack, chúng tôi rất ấn tượng với quy mô của triển lãm. Bên cạnh đó, Việt Nam còn là một thị trường rất tiềm năng trong khu vực mà các doanh nghiệp Ba Lan muốn hợp tác.”
Khu gian hàng quốc gia Đài Loan
Đài Loan từ lâu được biết đến là vùng lãnh thổ của những sản phẩm công nghệ điện tử hiện đại, các doanh nghiệp Đài Loan đã linh hoạt trong việc áp dụng công nghệ sinh học trong nuôi và chế biến sản phẩm thịt lợn hữu cơ sẽ lần đầu được giới thiệu tại Vietfood & Beverage –ProPack 2018. Một điểm thu hút khác nữa chắc chắn sẽ rất phù hợp với các bạn trẻ đó là trải nghiệm cách pha chế trà bong bóng nổi tiếng Đài Loan, thưởng thức các loại trà sữa với nhiều hương vị mới lạ.
Khu gian hàng quốc gia Hàn Quốc
Năm nay, Vietfood & Beverage – Propack 2018 vinh dự được hợp tác tác cùng Hiệp hội Bảo hiểm chính sách Nông nghiệp và dịch vụ Tài chính (APFS); Hiệp hội Chuncheon Bioindustry Foundation (CBF) Hiệp hội Xúc tiến thương mại Gyeonggi (GGFTA); Hiệp hội sữa (KIDA); Trung tâm xúc tiến thương mại và dịch vụ Busan (BCCI). Hiệp định thương mại VK-FTA đưa 11.679 dòng thuế cho Việt Nam và 8.521 dòng thuế cho Hàn Quốc cam kết được xóa bỏ, giúp mở ra cơ hội ngày càng lớn cho cộng đồng doanh nghiệp hai bên. Đây là năm thứ 10 khu gian hàng quốc gia Hàn quốc tham dự, nằm ở vị trí trung tâm của triển lãm với quy mô nổi bật, được chia theo từng nhóm doanh nghiệp trực thuộc các hiệp hội. Các mặt hàng như thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn nhẹ, sữa bột, thực phẩm bổ sung sẽ thu hút bởi mẫu mã, chất lượng, mỗi năm là một sự mới lạ khác nhau trong việc đổi mới hương vị, sự tiện dụng cho người dùng. Các sản phẩm điện tử dân dụng như tủ đông, máy làm kem, cà phê, máy rửa bát cũng rất cạnh tranh về tính năng và mẫu mã so với các doanh nghiệp đến từ các quốc gia khác.
Khu gian hàng quốc gia Thái Lan
Từ lâu các sản phẩm tiêu dùng, thực phẩm và đồ uống Made in Thailand đã quen thuộc với người tiêu dùng Việt nam. Vậy có điểm gì để các doanh nghiệp Thái Lan lựa chọn Vietfood & Beverage – ProPack để tham gia thường niên. Đó là sức lan tỏa của các sản phẩm Thái Lan sẽ được tiếp cận tới các nhà mua nước ngoài, các đại siêu thị, các nhà bán lẻ hàng đầu, các doanh nghiệp đầu tư thương mại đến từ các thành phố lớn trong nước.
Ngoài các hoạt động kết nối trực tiếp, kết nối giao thương thông qua các cuộc hẹn trước (Busines matching), chương trình đón tiếp khách mua hàng tiềm năng (Vips Buyer), Nhà tổ chức Vinexad đã phối hợp tổ chức các cuộc hội thảo chuyên nghành, giúp đem lại nhiều giá trị kết nối cho doanh nghiệp khi tham dự triển lãm…
Phượng Doanh
Tags:
kinh doanh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email:
giadinhtieudung@gmail.com