Heineken Việt Nam được vinh danh là một trong những doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Châu Á

Tối ngày 14/9/2018 - Heineken Việt Nam được vinh danh là một trong những Doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất tại Châu Á do tạp chí HR Asia, một trong những ấn phẩm về nhân sự hàng đầu châu Á dành cho các chuyên gia nhân sự . Đây là lần đầu tiên tạp chí HR ASIA tổ chức bầu chọn cho các Doanh nghiệp Việt Nam tham gia giải thưởng uy tín này và được long trọng tổ chức tại tại TP.HCM. 

Các doanh nghiệp được vinh danh ngày hôm nay đã vượt qua 130 doanh nghiệp thuộc 24 ngành khác nhau. Kết quả này dựa trên nghiên cứu đánh giá tổng thể về môi trường làm việc, công tác nhân sự, sự gắn kết và mức độ hài lòng trong công việc của nhân viên. Năm nay, hàng ngàn người lao động trên khắp Việt Nam đã tham gia phản hồi khảo sát Công ty có môi trường làm việc tốt nhất châu Á do tạp chí HR Asia thực hiện, cùng với sự tư vấn của các chuyên gia cấp cao về ngành quản lý nhân sự và các lãnh đạo hàng đầu doanh nghiệp. 

Ông Lê Quí Đôn – Giám đốc nhân sự cấp cao của HEINEKEN Việt nam đại diện Heineken nhận Giaỉ thưởng HR Asia 2018 

Đối với Heineken Việt Nam, Con Người luôn là trọng tâm trong mọi hoạt động , do đó Heineken liên tục tìm cách "khai phá tiềm năng" của đội ngũ nhân viên, tạo điều kiện ủng hộ tối đa cho những khát vọng của nhân viên và mang đến một mội trường làm việc chủ động, an toàn, để hỗ trợ nhân viên không ngừng học tập và phát triển. 

Ông Lê Quí Đôn, Giám đốc Nhân sự Cấp cao của Heineken Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi tin rằng nhân sự được đào tạo càng tốt thì càng tạo ra những tác động tích cực lớn hơn cho Doanh nghiệp và đất nước”. Ông Đôn chia sẻ thêm rằng Heineken Việt Nam hợp nhất Chiến lược phát triển bền vững vào nhiệm vụ sản xuất kinh doanh cốt lỗi với cam kết quan tâm tới Con Người và Hành Tinh vì sự Thịnh vượng chung Vì Một Việt Nam Tốt Đẹp Hơn. Thành công của Heineknen Việt Nam chủ yếu nhờ vào những cam kết của công ty đầu tư phát triển cho đội ngũ nhân viên của mình, ông nhấn mạnh. 

Con người luôn được xem là trọng tâm trong mọi hoạt động của Heineken Việt Nam, nên công ty đã đầu tư rất nhiều vào việc phát triển đội ngũ nhân viên ở mọi cấp độ. Nhân viên làm việc tại Heineken Việt Nam được hưởng lợi từ nhiều chương trình phát triển nguồn nhân sự nhằm nâng cao năng lực cũng như kỹ năng nghề nghiệp. Bên cạnh đó, sáng kiến trao đổi nhân lực ngắn hạn giữa các công ty thuộc Heineken và chương trình quản trị viên tập sự đã đem đến cơ hội trải nghiệm làm việc tại các công ty thành viên trong tập đoàn Heineken trên thế giới. Nhân viên tại Heineken Việt Nam cũng được trải nghiệm các chương trình phát triển bền vững của công ty, bao gồm Văn phòng Xanh được thiết kế nhằm thúc đẩy môi trường làm việc tốt hơn, không chỉ trong Công ty mà còn lan tỏa đến cộng đồng. 

Trong năm 2017, Công ty đã đầu tư 18,9 tỷ đồng cho việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, bao gồm hơn 2.600 giờ huấn luyện về an toàn giao thông đường bộ và sức khỏe cho nhân viên. Bên cạnh đó, Heineken Việt Nam còn cung cấp gần 6.000 giờ đào tạo và phát triển nhân viên bán hàng của nhà phân phối cấp 1 và nhà phân phối thứ cấp. Nhân viên của Heineken Việt nam cũng đã dành hơn 2.000 giờ tham gia các chương trình tình nguyện, từ thiện. Công ty đã đầu tư thêm 7,8 tỷ đồng vào các sáng kiến hỗ trợ cộng đồng. Những khoản đầu tư trên là minh chứng cho cam kết của Heineken Việt Nam trong việc đảm bảo phát triển đội ngũ nhân sự trình độ cao 

“Đại diện các phòng ban của HEINEKEN Việt Nam tự hào là đội ngũ nhân viên của DN có nơi làm việc tốt nhất Châu Á”

Heineken Việt Nam luôn bảo đảm một môi trường làm việc an toàn và thuận lợi cho tất cả nhân viên. Các quyền lợi khác của nhân viên như : Gói thù lao và tiền thưởng cạnh tranh hàng năm; Các hoạt động thườnng niên miễn phí cho gia đình của nhân viên Heineken (ngày Gia đình, Tham quan Nhà máy bia và Lễ hội Trung thu);Các phúc lợi chăm sóc sức khỏe cá nhân . 

Heineken Việt Nam hiểu rằng hiệu quả của quản lý nguồn nhân lực được đo lường bởi sự hài lòng và gắn kết của nhân viên, do đó, Công ty đã thiết kế các nền tảng để lắng nghe phản hồi của nhân viên và nhanh chóng có giải pháp hành động, cải thiện môi trường làm việc. Heineken Việt Nam tổ chức các cuộc họp toàn thể nhân viên (Town Hall) định kỳ, khuyến khích nhân viên chia sẻ ý kiến, ý tưởng cũng như trao đổi trực tiếp với Ban Điều hành nhằm cải thiện môi trường làm việc. và Công ty cũng triển khai Khảo sát lắng nghe ý kiến nhân viên về môi trường làm việc hằng năm… 

Phượng Doanh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: giadinhtieudung@gmail.com

* Trang Thông tin Điện tử Tổng hợp
Giấy phép số 45/GP-STTTT
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà báo Hương Nhu
Ghi rõ nguồn: giadinhtieudung.vn khi lấy thông tin từ trang này

* Bản quyền thuộc Hello Media
Văn phòng: Đường số 9, khu đô thị Sala,
Thành phố Thủ Đức, TP.HCM
Email: giadinhtieudung@gmail.com