Ăn lành, sống khỏe phong cách sống trong tương lai


Nếu như trước đây chỉ cần ăn ngon, mặc đẹp thì ngày nay dinh dưỡng và sức khỏe lại trở thành xu hướng được nhiều người theo đuổi. “Sống khoẻ” đang trở thành một lối sống, không còn là một mối quan tâm nhất thời, bởi lẽ, “sức khỏe” đang là sự quan tâm hàng đầu trong xã hội hiện đại ngày này. Một cơ thể khỏe mạnh phải là một cơ thể bên trong không bệnh tật, bên ngoài tràn đầy sức sống…Vì vậy, nhiều người có xu hướng chăm sóc sức khỏe từ bên trong bằng dinh dưỡng, bằng lối sống lành mạnh, bởi vì họ biết rằng “muốn bên ngoài khỏe đẹp thì bên trong phải khỏe mạnh”.

Một cơ thể khỏe mạnh phải là một cơ thể bên trong không bệnh tật, bên ngoài tràn đầy sức sống

Xu hướng “Ăn lành – sống khỏe” hiện nay đã không còn xa lạ, những bữa ăn hằng ngày từ nguyên liệu tươi sạch, được chế biến theo phương pháp nấu chậm, hấp luộc để giữ được tối đa dưỡng chất, được rất nhiều người quan tâm. Khác với những năm trước đây, do nhu cầu muốn nhanh - tiện - rẻ mà các cửa hàng thức ăn nhanh được lên ngôi, tuy nhiên hệ quả của việc ăn uống không lành mạnh đã dẫn đến tình trạng mắc nhiều bệnh mạn tính ở người lớn tuổi như: bệnh lý về tim mạch, tiểu đường, mỡ máu hay bệnh gout ngày càng trẻ hóa. Vậy nên, giờ đây việc chú trọng đến dinh dưỡng và sức khỏe, tự lựa chọn thực phẩm, tự vào bếp nấu ăn để đảm bảo và cân bằng được chế độ dinh dưỡng cho từng bữa ăn đang dần trở nên phổ biến hơn.

Tự vào bếp nấu ăn để đảm bảo và cân bằng được chế độ dinh dưỡng cho từng bữa ăn

Bên cạnh việc xây dựng một lối sống lành mạnh như hạn chế rượu bia, luyện tập thể dục, thể thao, nghỉ ngơi hợp lý… thì chế độ ăn với các thực phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên, được chế biến theo phương pháp nấu chậm giúp giữ được tối đa dưỡng chất, cung cấp dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể đang được người dân ưu tiên lựa chọn. Đặc biệt khi xã hội càng hiện đại, con người càng có xu hướng tìm về các sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên trong việc cải thiện và nâng cao sức khoẻ như: Tỏi đen giúp giảm Cholesterol, chống oxy hoá; nước chiết xuất lê giảm các triệu trứng ho; nước chiết xuất từ hành tây giúp giảm các triệu chứng về đường hô hấp, nước cốt gà nhà làm giúp tăng cường sức khoẻ, sữa chua tốt cho hệ tiêu hoá …. Những món ăn này còn giúp nâng cao hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng và giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tĩnh thường gặp.

Khi xã hội càng hiện đại, con người càng có xu hướng tìm về các sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên để cải thiện và nâng cao sức khoẻ

Đi cùng với xu hướng An lành – Sống khỏe, nhịp sống hối hả với những deadline, công việc bận rộn thì việc sở hữu các thiết bị nhà bếp công nghệ thông minh như: Lò hấp nướng 4 trong 1, nồi chiên nấu đa năng, máy rửa bát, robot hút bụi, bếp điện từ, máy hút mùi… cũng được rất nhiều gia đình ưu tiên. Các sản phẩm công nghệ mới không chỉ giúp chị em giảm gánh việc nhà, tiết kiệm thời gian nấu nướng, mà còn là trợ thủ giúp xây dựng cuộc sống chất lượng ngay tại chính gian bếp của mình.

Các sản phẩm công nghệ mới không chỉ giúp chị em giảm gánh việc nhà, tiết kiệm thời gian nấu nướng, mà còn là trợ thủ giúp xây dựng cuộc sống chất lượng ngay tại chính gian bếp của mình.

Một sản phẩm nhà bếp hiện nay đang được nhiều người lựa chọn là “Nồi Dưỡng sinh” sử dụng công nghệ nấu chậm bằng hơi nước bởi tính năng an toàn, giảm thiểu hao hụt dinh dưỡng trong thực phẩm khi nấu do không sử dụng nhiệt độ cao, nồi có thể chế biến nhiều món ăn đa dạng, đặc biệt không làm biến đổi dưỡng chất trong thực phẩm thành chất gây hại cho sức khoẻ.

Để hạn chế tối đa chất lượng dinh dưỡng trong bữa ăn bị hao hụt, cần lựa chọn đúng phương pháp như: Không nhiệt độ cao - Không dầu mỡ - Không cháy xém - Nồi kín ít hao hụt dưỡng

Một lối sống lành mạnh, cân bằng được chế độ dinh dưỡng trong bữa ăn và luyện tập là con đường an toàn giúp bạn khỏe mạnh từ bên trong. Sức khỏe không phải ngẫu nhiên mà có, nhưng có thể cải thiện sức khỏe từ chính bữa ăn hằng ngày, bằng thực phẩm trong gian bếp gia đình. Hãy luôn chăm sóc và yêu thương chính bản thân mình, theo đuổi phong cách sống lành mạnh, healthy để có một cuộc sống chất lượng.

Phượng Doanh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: giadinhtieudung@gmail.com

* Trang Thông tin Điện tử Tổng hợp
Giấy phép ICP số 45/GP-STTTT do Sở TTTT cấp ngày 06/08/2019
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà báo Hương Sen
Ghi rõ nguồn: giadinhtieudung.vn khi lấy thông tin từ trang này

* Bản quyền thuộc Hello Media
Văn phòng: Đường số 9, khu đô thị Sala,
Thành phố Thủ Đức, TP.HCM
Email: giadinhtieudung@gmail.com